Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng trở lại vào năm 2023

Sau nhiều năm gián đoạn do dịch Covid-19, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức trở lại vào năm 2023.

Ngày 2/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn mời các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đăng ký tham gia tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 đến 8/7/2023.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã qua 10 lần tổ chức, trở thành một trong những sự kiện thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham gia.

DIFF 2023 dự kiến có 8 đội tham gia (gồm 7 đội quốc tế và đội Đà Nẵng), trình diễn trong 5 đêm (trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết). Thời gian trình diễn của mỗi đội không được dưới 20 phút và không quá 22 phút theo chủ đề của DIFF 2023.

Cơ cấu giải thưởng (gồm tiền và hiện vật) cho đội Quán quân 10.000 USD, Cúp và giấy chứng nhận; đội Á quân 5.000 USD, Cúp và giấy chứng nhận. Quy mô khán đài khoảng 17 nghìn chỗ ngồi.

UBND thành phố Đà Nẵng mời gọi các đơn vị có khả năng, nhu cầu là đơn vị, tổ chức tại Việt Nam hoặc nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam chứng minh được năng lực tài chính, nhân lực; có kinh nghiệm tổ chức sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế… tham gia tổ chức DIFF 2023.

Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là sự kiện có quy mô lớn, trở thành sự kiện lễ hội quốc tế độc đáo tại Việt Nam, là một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại cho thành phố Đà Nẵng danh hiệu “Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.