Lễ hội rồng lửa đón Trung thu tại Trung Quốc

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Năm nay, lễ hội múa rồng ở Hong Kong quy tụ 300 nam nghệ sĩ, diễu hành với trang phục múa rồng dài 67m, đi qua các con hẻm và đường phố tại nhiều khu vực ở Hong Kong. Lễ hội năm nay đã thu hút sự chú ý của hơn một nghìn khán giả. Truyền thống này là một phần của lễ hội Trung thu ở quận Tai Hang lịch sử của đảo Hồng Kông.

Mặc dù đã được xếp hạng là một di sản văn hóa phi vật thể nhưng trong những năm gần đây, sức hấp dẫn của lễ hội này đang dần mai một. Vì vậy, năm nay nhiều thanh thiếu niên đã xuống đường cùng tham gia màn múa rồng lửa Tai Hang mang tính biểu tượng với hy vọng nối tiếp phong tục văn hoá lâu đời này tại Hong Kong, Trung Quốc.

Đoàn thanh thiếu niên múa rồng lửa Tai Hang năm nay bao gồm 100 trẻ em và thanh thiếu niên, đã tham gia vào một phiên bản múa nhỏ hơn cùng với các vũ công nam của màn trình diễn chính. Phiên bản rồng lửa của nhóm thanh niên mang hình một con rồng lửa nhỏ dài 20m được chiếu sáng bởi 10.000 đèn led.

Lễ hội múa rồng ở Hong Kong quy tụ 300 nam nghệ sĩ.

Một thành viên của đoàn thanh thiếu niên, Rollen Lau, 12 tuổi, nói với Reuters rằng việc tham gia điệu nhảy rồng lửa đã giúp họ hiểu thêm về tinh thần đồng đội cũng như lịch sử và truyền thống dân tộc. Trước đây, phụ nữ không được phép chạm vào cơ thể rồng lớn trong khi khiêu vũ vì bị coi là không may mắn. Tuy nhiên, đoàn thanh niên đã tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia.

Bà Lucy Parris, cư dân Hong Kong, chia sẻ: “Thật ngạc nhiên khi truyền thống này vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay. Tôi thực sự ấn tượng với màn trình diễn múa rồng lửa của bộ phận thanh niên năm nay. Không có gì sai khi kết hợp các yếu tố hiện đại trong các hoạt động truyền thống của chúng ta”.

Lễ hội múa rồng lửa Tai Hang đã lọt vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Trung Quốc. Sự công nhận phong tục này ở cấp quốc gia đã truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia sự kiện truyền thống năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.