Lễ hội tuyết Sapporo tại Nhật Bản

Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội mùa Đông phổ biến nhất được tổ chức tại thành phố Sapporo, thuộc tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Với nhiều hoạt động thú vị, mỗi năm lễ hội đều thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Lễ hội Tuyết Sapporo lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 18/2/1950 bởi một nhóm sinh viên. Khi Thế vận hội mùa Đông được tổ chức tại thành phố Sapporo vào năm 1972, toàn bộ hình ảnh ấn tượng, độc đáo về lễ hội tuyết Sapporo được phát sóng và trở nên nổi tiếng thế giới. Từ năm 1974, các nghệ nhân từ các nước trên thế giới cũng đến tham gia lễ hội.

Ngày nay, lễ hội Tuyết Sapporo trở thành một sự kiện lớn, thương mại hóa, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách về tuyết, đồng thời thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm. Lễ hội Tuyết Sapporo diễn ra ở 3 địa điểm chính tại thành phố Sapporo, trong đó công viên Odori là một trong những nơi thu hút du khách nhất của lễ hội Tuyết.

Chủ đề của các bức tượng bằng tuyết trong lễ thay đổi theo từng năm, đó có thể là các công trình kiến trúc nổi danh của thế giới như tháp Eiffel của Pháp, hay các công trình mang tính lịch sử như các lâu đài của Nhật Bản. Ngoài ra các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Doraemon, Pokemon, nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng như Star World cũng được các nghệ nhân tái hiện sống động bằng băng tuyết. Những bức tượng khổng lồ nhất có thể cao bằng cả một tòa nhà. Tất cả được trưng bày ở một sân khấu ngoài trời.

Nếu như các bức tượng có quy mô hoành tráng thu hút ánh nhìn của du khách thì những bức tượng nhỏ hơn thể hiện tinh tế, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, cho thấy tài năng của các nghệ nhân tạc tượng. Ước tính, hàng năm có khoảng 400 bức tượng điêu khắc bằng băng lớn nhỏ được trưng bày trong lễ hội tuyết Sapporo.

Đặc biệt, mặc dù lễ hội diễn ra trong một tuần vào đầu tháng 2, nhưng từ một tháng trước, các đội từ Nhật Bản và trên toàn thế giới đã bắt đầu điêu khắc các tác phẩm của họ. Bạn có thể đến địa điểm tổ chức để tận mắt thấy quá trình hình thành nên các bức tượng này. Cho đến ngày lễ hội Tuyết Sapporo chính thức bắt đầu, các công trình điêu khắc sẽ được bố trí trải dài suốt con đường từ Ga Susukino cho đến Công viên Nakajima.

Buổi tối là lúc lễ hội có đông du khách đến tham quan nhất bởi đây là thời điểm những màn trình diễn ánh sáng sẽ bắt đầu. Mỗi màn trình diễn kéo dài trong khoảng 5 – 10 phút, đem đến cho du khách những trải nghiệm cực kỳ đặc sắc.

Trong những điểm đặc biệt khác không thể không nhắc đến ở lễ hội Tuyết Sapporo đó là ẩm thực. Tại lễ hội còn có các quán bar nhỏ được làm từ băng, phục vụ thức uống. Bạn cũng có thể thưởng thức các đặc sản khác của vùng Hokkaido từ gian hàng ẩm thực bên cạnh hoặc các nhà hàng gần khu vực tổ chức lễ hội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 22/3, Công ty Sen Vàng xác nhận hai nàng hậu sẽ có mặt tại các đấu trường nhan sắc thuộc Big 4 (top 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới). Vì sao hai cái tên này được ưu tiên 'chọn mặt gửi vàng' như vậy?

Hãng truyện tranh Tidal Wave Comic đã hợp tác với nữ ca sĩ để cho ra mắt bộ truyện tranh về cuộc sống và hành trình đến với âm nhạc của cô.

Trên fanpage chính thức của mình, ban nhạc Ngọt đưa ra thông báo sẽ dừng biểu diễn. Thông báo khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng và tiếc nuối.

Thông báo bất ngờ 'Chúng tôi chính thức dừng biểu diễn từ hôm nay' khiến nhiều fan của ban nhạc được 'xịt keo cứng ngắc'. Chuyện gì đã xảy ra với nhóm nhạc indie được quan tâm nhất nhì Việt Nam này?

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Mr World (Nam vương Thế giới), thông tin được công bố trong đêm 18/3, khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Hình ảnh nghệ sĩ Thương Tín sống tạm bợ trong một khu xưởng bỏ hoang chỉ có một chiếc giường với vài vật dụng thô sơ khiến nhiều người hoang mang. Nhưng sự thật phía sau câu chuyện này là gì, người cưu mang Thương Tín và những người xung quanh nam nghệ sĩ này nói sao về ông?