Lễ Khai mạc độc đáo của Olympic Paris 2024

Không giống với truyền thống, Lễ khai mạc Thế vận hội Paris 2024 mang hơi hướng hiện đại, phá cách. Buổi lễ sử dụng đoàn thuyền 160 chiếc, chở các đoàn thể thao của 206 quốc gia và vùng lãnh thổ diễu hành trên khoảng 6 km của dòng sông Seine.

Đoàn thể thao Việt Nam gồm 10 thành viên với VDV cầu lông Lê Đức Phát là người cầm cờ. Dù cơn mưa lớn ngay lễ khai mạc đã khiến các đoàn tham dự và các nghệ sĩ rất vất vả nhưng các phần trình diễn vẫn rất cuốn hút.

160 chiếc tàu chở các đoàn vận động viên trên sông Seine

Trong khi các đoàn thể thao diễu hành trên sông, chương trình biểu diễn nghệ thuật ở bên bờ sông Seine đã diễn ra. Đây là điều khác biệt lớn so với các lễ khai mạc Olympic tại sân vận động khi các chương trình diễn ra theo thứ tự.

Đặc biệt hơn nữa là phần thắp sáng ngọn lửa Olympic, sự xuất hiện của người bí ẩn mang mặt nạ đen, cầm đuốc trên tay là điểm nhấn của lễ khai mạc.

Ngọn đuốc được nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao thế giới luân phiên rước và cuối cùng hai VDV của nước chủ nhà là Teddy Riner và Marie Perec là những người nhận vinh dự châm đuốc vào đài lửa kinh khí cầu.

Teddy Riner và Marie Perec vinh dự được thắp lên ngọn lửa Olympic kỳ này

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, vạc lửa Olympic là một quả cầu lơ lửng giữa không trung, chứ không cố định trong sân vận động.

Khi quả cầu lửa bay lên, cũng là lúc diva người Canada Celine Dion cất tiếng hát kết thúc buổi lễ khai mạc, với ca khúc huyền thoại Hymn to Love dưới chân tháp Eiffel.

Đây là lần đầu tiên Celine Dion trở lại sân khấu sau 2 năm vắng bóng vì bệnh tật. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 19/10 với lượt đi tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và lượt về tại SVĐ tỉnh Hà Nam.

Trận bán kết 2 giải bóng đã nữ U20 thế giới là cuộc so tài giữa Nhật Bản và Hà Lan. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế trận hoàn toàn thuộc về các cô gái xứ sở mặt trời mọc.

Tại U20 World Cup nữ 2024, Triều Tiên đã gây bất ngờ khi liên tục loại các đối thủ mạnh để vào vòng bán kết gặp U20 Mỹ. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, các học trò của HLV Ri Song Ho đã tạo nên một cơn địa chấn.

Ở trận đấu trước đó, ngay trong lần đầu tiên tham dự giải, Zantino Vĩnh Phúc đã phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Do đó các học trò của HLV Trần Công Thành đã chơi phòng thủ một cách chặt chẽ.

CLB Thép xanh Nam Định gặp Lee Man Warriors tại lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League Two 2024/2025. Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có một trận ra quân đầy thuận lợi.

Bóng đá Italy vừa đón nhận tin không vui khi huyền thoại Salvatore 'Totò' Schillaci đã qua đời ở tuổi 59 sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư.