Lễ khai mạc Euro 2024 diễn ra khi nào?

VCK Euro 2024 sẽ khởi tranh lúc 02h00 sáng 15/06 (theo giờ Việt Nam) bằng trận đấu giữa chủ nhà Đức và Scotland. Trước đó ít phút sẽ là buổi lễ khai mạc giải đấu trên SVĐ Aliianz Arena tại thành phố Munich.

Lễ khai mạc có "lửa" với ca khúc Fire

Vòng chung kết Euro 2024 là lần thứ 17 giải đấu được tổ chức bao gồm 24 đội tuyển và 51 trận đấu để xác định nhà vô địch bóng đá châu Âu ở cấp độ đội tuyển.

Giải đấu với Đức là nước chủ nhà sẽ bắt đầu từ ngày 15/06 đến 15/07. Sân nhà của CLB Bayern Munich với sức chứa khoảng 75.000 chỗ ngồi sẵn sàng tiếp đón một số lượng lớn người hâm mộ bóng đá đến từ khắp nơi trên thế giới.

SVĐ Allianz Arena đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Euro 2024 - Nguồn: Optus Sport.

Ca khúc chính thức của Euro 2024 mang tên “Fire” sẽ được trình diễn ở lễ khai mạc bởi nhóm DJ người Italia Mezuda cùng nhóm nhạc pop-rock OneRepublic (Mỹ) và ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức Leony Burger.

Nhóm sản xuất/DJ của Italia Meduza cảm thấy vinh dự khi được lựa chọn tham gia vào sự kiện lớn nhất của bóng đá châu Âu: “Thật hạnh phúc khi được góp phần và mang đến những giai điệu sôi động cho bài hát của Euro 2024”

Bên cạnh nhóm Meduza thì OneRepublic cũng là một trong những ban nhạc Mỹ nổi tiếng với hàng triệu bản thu âm bán chạy hàng đầu thế giới, nhiều bản hit đứng đầu BXH và từng một lần được đề cử giải Grammy.

Ngoài bài hát của Euro 2024, người hâm mộ bóng đá sẽ được chứng kiến những màn trình diễn nghệ thuật đặc trưng của nước chủ nhà Đức, nơi họ sẽ giới thiệu văn hóa, bản sắc của quốc gia đến với thế giới.

Dàn nghệ sĩ biểu diễn ca khúc chính thức của Euro 2024 - Nguồn: Universal Music Canada.

Linh vật Euro 2024

Linh vật là một phần không thể thiếu trong các giải đấu. Chú gấu Albart sẽ được ra mắt trong buổi lễ khai mạc.

Tên linh vật của vòng chung kết Euro 2024 mang ý nghĩa tình yêu trong tiếng Đức. Theo truyền thông nước này, lễ khai mạc sẽ diễn ra đơn giản, ngắn gọn nhưng không kém phần ấn tượng.

Ban tổ chức nước chủ nhà cũng muốn truyền đi thông điệp “United by Football. Vereint im Herzen Europas” về sự đoàn kết, gắn bó giữa các nước.

Chú gấu Albart - Linh vật của Euro 2024 - Nguồn: UEFA.

“FUSSBALLLIEBE”, bóng thi đấu của Euro 2024

Trái bóng của giải đấu năm nay có tên gọi “FUSSBALLLIEBE”. Trong tiếng Đức là tổ hợp của hai từ "Tình yêu" và "Bóng đá".

Trái bóng được thiết kế bởi hãng thể thao ADIDAS, được tích hợp công nghệ Connected Ball, cho phép các chuyên gia thu thập dữ liệu kiểm soát bóng, số cú sút, đường chuyền. Công nghệ này cũng hỗ trợ các trọng tài VAR đưa ra các quyết định chuẩn xác hơn.

Bóng sẽ được sử dụng ở VCK Euro 2024 của nhà Adidas - Nguồn: UEFA.

24 đội tham dự Euro 2024

Bảng A: Đức, Scotland, Hungary, Thụy Sĩ

Bảng B: Tây Ban Nha, Italia, Croatia, Albania

Bảng C: Anh, Đan Mạch, Serbia, Slovenia

Bảng D: Pháp, Hà Lan, Áo, Ba Lan

Bảng E: Bỉ, Slovakia, Romania, Ukraine

Bảng F: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Cộng hòa Séc

24 đội tham dự VCK Euro 2024 - Nguồn: UEFA.

>> 10 SVĐ tổ chức Euro 2024

Thể thức thi đấu Euro 2024

Giống như vòng chung kết Euro 2020, thể thức thi đấu của năm nay vẫn được giữ nguyên. Theo đó, hai đội nhất nhì của 6 bảng đấu sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Những suất còn lại tham dự vòng 1/8 thuộc về bốn đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất. Nếu các đội bằng điểm, các yếu tố được xét đến đầu tiên là chỉ số phụ rồi tới thành tích đối đầu.

Tại vòng loại trực tiếp, các trận đấu diễn ra theo thể thức một lượt. Nếu hòa nhau trong 90 phút thi đấu, hiệp phụ và loạt sút luân lưu sẽ được áp dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.