Lễ phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025

Đây là giải thưởng về khoa học ứng dụng công nghệ được khởi đầu từ năm 2015, được trao tặng cho nhà khoa học – công nghệ người Việt nam và nước ngoài đã chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc các lĩnh vực khoa học tự nghiên và công nghệ.

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025. Đây là lần thứ ba Giải thưởng Trần Đại Nghĩa được tổ chức.

Tiêu chí lựa chọn công trình để xét Giải thưởng Trần Đại Nghĩa kết hợp cả hàn lâm và ứng dụng. Vì thế, Ban Tổ chức khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu cơ bản hãy phối hợp cùng các nhà khoa học phát triển ứng dụng để đưa kết quả vào thực tế một cách hiệu quả và thiết thực.

Lễ phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025

Các lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ gồm: Toán học; cơ học; khoa học thông tin và máy tính; vật lý; hóa học; khoa học về sự sống; khoa học về trái đất, khoa học biển, khoa học môi trường và năng lượng; các công trình đã tham gia triển khai ứng dụng các kết quả đó trên lãnh thổ Việt Nam, có đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng của đất nước.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tham dự giải thưởng từ 1/10/2024 đến 31/12/2024. Giải thưởng được dự kiến trao vào tháng 5/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.