Lễ phát động thi đua Dự án Đường dây 500kV mạch 3

Tại Hưng Yên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ phát động thi đua Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang.

Các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đại diện chủ đầu tư điều hành dự án. Tổng chiều dài dự án khoảng 519km, đi qua 9 địa phương với tổng mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng. Đây là các dự án trọng điểm, cấp bách và có ý nghĩa rất quan trọng để tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500 kV Bắc - Trung. Việc phát động phong trào thi đua đặt trong bối cảnh các Dự án Đường dây 500kV mạch 3 có nguy cơ chậm tiến độ.

Ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Tôi phát động thi đua trong đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tham gia dự án với chủ đề Thi đua 5 Nhất: Tiến độ nhanh nhất; Chất lượng tốt nhất; An toàn - Tiết kiệm nhất; Sáng tạo nhất và Chăm lo đời sống tốt nhất.”

Lễ phát động thi đua Dự án Đường dây 500kV mạch 3

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang biểu dương chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu đã nỗ lực vượt mọi khó khăn để thực hiện một khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn, biểu dương các cấp chính quyền địa phương nơi có đường dây đi qua đã hỗ trợ dự án, các cấp Công đoàn đã động viên cán bộ, công nhân viên nỗ lực thực hiện dự án. Tháo gỡ kịp thời mọi khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy mục tiêu chung bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn dự án.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ rằng: "Trên tinh thần "Vượt nắng, thắng mưa" chúng ta cùng thể hiện quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất thi đua 5 Nhất theo chủ đề mà các đồng chí đã phát động để hoàn thành Dự án quan trọng này."

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao để dự án hoàn thành công trình đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.