Lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Được biết, sau khi kí kết với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tân HLV tuyển Việt Nam Kim Sang Sik sẽ có 3 trợ lý, gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 HLV phụ trách thể lực, 1 trợ lý phụ trách quản lý. Số lượng trợ lý người Việt Nam là 9. Tổng cộng 2 ban huấn luyện là 13 người phụ tá.

HLV Kim Sang Sik đã đến Hà Nội vào chiều 5/5.

Nhiệm vụ đầu tiên khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là sẽ có 2 trận đấu chính thức vào tháng 6 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp đội tuyển Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp đội tuyển Iraq trên sân khách vào ngày 12/6. Đối với đội tuyển U23 Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang Sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

HLV Kim Sang Sik được tin tưởng sẽ cùng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến ngày 1/6, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để tập luyện dưới sự dẫn dắt của vị tân HLV trưởng Kim Sang Sik nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

Ông Kim Sang Sik sinh ngày 17/12/1976.

Sự nghiệp cầu thủ:

-1995/1998: Kim Sang Sik chơi cho đội bóng trường Đại học Daegu

-1999/2008: khoác áo CLB Seongnam

-2009/2013: khoác áo CLB Jeonbuk Hyundai Motors

-Giai đoạn 2000/2012: 59 lần khoác áo đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc đóng góp 2 bàn thắng

-Từng cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự kỳ World Cup 2006, giành hạng ba Asian Cup năm 2000 và năm 2007.

-Bằng cấp: HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.

Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp:

-Từ 2013 đến 2020: Trợ lý HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors tại giải bóng đá hàng đầu Hàn Quốc là K-League 1.

-Trong giai đoạn này, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia và 1 lần vô địch AFC Champions League.

-Năm 2021: ông Kim Sang Sik đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa CLB này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

-Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, Kim Sang Sik đã giành danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm 2021" do K-League bầu chọn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an Hà Nội có chuyến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu.

CLB Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Hà Nội FC trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 19 V-League. Với quyết tâm có có ba điểm để tiến một bước dài trong hành trình tìm vé trụ hạng, đội bóng phố núi bước vào trận đấu với sự tự tin cao sau chuỗi 9 trận bất bại dưới thời HLV Vũ Tiến Thành.

Ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy 2 bức tượng sáp mới được ra mắt tại Madame Tussauds. Đây có lẽ là món quà dành cho tiền đạo này trước khi anh chia tay Paris để chuyển tới Real Marid

Euro 2024 là lần thứ 17 Giải bóng đá châu Âu được tổ chức. Nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất của bóng đá vào mùa hè năm nay, nước chủ nhà Đức đã cho xây dựng, tân trang lại 10 sân vận động thuộc 10 thành phố để tiếp đón 24 đội tuyển cũng như người hâm mộ làng túc cầu.

Trong cùng một ngày, các ông lớn Đức, Pháp, Hà Lan và đội bóng đang rất được chú ý là Ukraine đồng loạt công bố danh sách tham dự Euro 2024. Có thể thấy nhiều điều qua các danh sách này, với những điểm nhấn như sự trở lại bất ngờ của Kante hay sự áp đảo của Bayern và Stuttgart dù Leverkusen mới là đội bóng hay nhất nước Đức mùa vừa rồi.

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.