Lễ tổng kết đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32

Nhằm biểu dương những thành công ngoài mong đợi tại Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á 2023, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Olympic tổ chức Lễ tổng kết đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Nhân dịp này, 196 tuyển thủ quốc gia cũng đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 1003 thành viên, trong đó có 702 VĐV do ông Đặng Hà Việt - cục trưởng Cục Thể dục thể thao Việt Nam - làm trưởng đoàn. Mặc dù chỉ đặt mục tiêu đứng trong tốp đầu, nhưng kết thúc Đại hội, thể thao Việt Nam bất ngờ giành vị trí Nhất toàn đoàn với 136 HCV, 105 HCB, 114 HCĐ, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục. 21 môn trong hệ thống thi đấu Olympic đã giành được 65 HCV (chiếm tỷ lệ 47,8% tổng số HCV); 6 môn trong chương trình thi đấu ASIAD giành được 18 HCV (chiếm tỷ lệ 13,2%). Đây cũng là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp huy chương trong một kỳ đại hội được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Khép lại một kỳ SEA Games đầy cảm xúc, thành tích 355 huy chương các loại trở thành dấu son lịch sử trong thể thao nước nhà. Tại buổi lễ tổng kết, nhằm biểu dương và chúc mừng thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.