Lễ trao giải Tony lần thứ 77

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Buổi lễ được tổ chức tại Trung tâm Lincoln ở thành phố New York, Mỹ và được phát sóng trực tiếp trên đài CBS.

Năm nay, vở nhạc kịch “The Outsiders”, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của S E. Hinton dành cho giới trẻ, đã giành được giải Tony cho vở nhạc kịch mới hay nhất và đem lại cho Danya Taymor giải thưởng đạo diễn nhạc kịch xuất sắc nhất.

Vở kịch "Stereophonic" kể về một ban nhạc rock thời những năm 1970, đã phá kỷ lục về nhiều đề cử nhất cho một vở kịch trong lịch sử Tony, gặt hái 5 giải trong đó có giải vở kịch hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Daniel Aukin.

Kara Young nhận giải thưởng dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại kịch trong vở "Purlie Victorious".

Kara Young nhận giải thưởng dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại kịch trong vở "Purlie Victorious".

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại nhạc kịch được trao cho diễn viên Maleah Joi Moon, 21 tuổi, trong vở "Hell's Kitchen".

Jeremy Strong nhận giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại kịch trong vở "An Enemy of the People" - "Kẻ thù của nhân dân".

Shaina Taub nhận giải nhạc phim gốc hay nhất cho phim "Suffs".

Giải thưởng Antoinette Perry “Tony” được thành lập vào năm 1947 và được trao hàng năm cho các nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trên sân khấu Broadway.

Giải Tony được xem là giải thưởng cao quý nhất của ngành sân khấu, tương đương với giải Oscar của ngành điện ảnh, giải Emmy của truyền hình và Grammy của âm nhạc ở xứ cờ hoa.

Giải  thưởng này được phát sóng trên CBS từ năm 1978.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chàng nữ phi công” - dự án diện ảnh mới nhất của Jo Jung Suk hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều thú vị và bất ngờ vào đầu tháng 8 tới.

Đến hẹn lại lên, phần phim thứ 27 của loạt phim điện ảnh Conan sẽ đổ bộ rạp Việt vào tháng 8 tới với tên gọi ‘Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô’.

Được trình chiếu lần đầu tại LHP Quốc tế Cannes lần thứ 76, ‘Dự án mật: thảm hoạ trên cầu’ không chỉ gây chú ý khi được đầu tư hoành tráng, mà bởi đây cũng là một trong những bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của tài tử ‘Ký sinh trùng’ Lee Sun Kyun.

‘Chờ người nơi pháo hoa rực rỡ’ (tên tiếng Anh là ‘A balloon's landing’) hiện đang nhận được sự quan tâm lớn khi công chiếu tại quê nhà Đài Loan (Trung Quốc).

Điện ảnh và truyền hình Nga có nhiều tác phẩm kinh điển gắn bó với nhiều thế hệ người Việt Nam và ghi những dấu ấn trong các cột mốc của điện ảnh thế giới. Sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ thuật và hiện thực từ những tác phẩm này không chỉ mang tính nghệ thuật cao, mà còn phản ánh sâu sắc các khía cạnh của cuộc sống và xã hội.

Chiều 19/6, ê-kíp phim Thái "Gia Tài Của Ngoại" đã có buổi gặp gỡ và giao lưu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của giới truyền thông và các fan hâm mộ.