Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Đúng 13h, cùng thời điểm tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Thủ đô Hà Nội) và Hội trường Thống nhất ở TP.HCM, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Lễ truy điệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu.

Dự Lễ truy điệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà của đồng chí có Phó Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và đại diện Thành ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức thuộc Đảng bộ xã Đông Hội, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh, cùng các tổ chức, đoàn thể.

Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn đến dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư.

Lễ truy điệu Tổng Bí Thư được tổ chức trang trọng, theo đúng nghi thức Quốc tang. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, giao thông được chuẩn bị chu đáo.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư.

Theo dõi Lễ truy điệu qua màn hình lớn, hàng ngàn người dân ai cũng ngậm ngùi, tiếc thương cho vị lãnh đạo vì nước, vì dân, là người con ưu tú của quê hương Đông Anh. Nhiều người đã không kìm nén được cảm xúc, bật khóc.

Lễ truy điệu Tổng Bí Thư được tổ chức trang trọng, theo đúng nghi thức Quốc tang.

Chị Đặng Thị Thanh Hải – thôn Tiên Hội, xã Đông Hội, huyện Đông Anh nghẹn ngào: "Là người cùng quê với bác, tôi cảm thấy rất thương tiếc bác. Bác là một người rất liêm khiết, là một tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Hiện thì tôi không thể gạt được nước mắt, cảm xúc thì trào dâng".

Chị Đặng Thị Thanh Hải – thôn Tiên Hội, xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Trong tiếng nhạc trầm buồn, hàng trăm người lặng lẽ, ai cũng mang tâm trạng ngậm ngùi trước sự ra đi của người đứng đầu Đảng, người con ưu tú của quê hương Đông Anh.

Hàng trăm người lặng lẽ, ai cũng mang tâm trạng ngậm ngùi trước sự ra đi của người đứng đầu Đảng, người con ưu tú của quê hương Đông Anh.

Những nén hương nghi ngút trên bàn thờ, như thể hiện lòng thành của người dân, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhớ về ông như một nhà lãnh đạo lớn, một nhân cách lớn.

Trong niềm tiếc thương sâu sắc, hai ngày qua, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh đa có gần 1.600 đoàn với trên 56.000 lượt người, đại diện các cơ quan, đoàn thể, địa phương, đơn vị, lực lượng vũ trang nhân dân, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, tổ chức, cá nhân trong nước đến viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.