Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP. HCM

Tại TP. HCM, đúng 12h30 phút, Lễ viếng tại Hội trường Thống Nhất kết thúc. Ngay sau đó, Lễ truy điệu cũng đã được tổ chức đồng thời với Nhà tang lễ Quốc gia.

Các đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM; lực lượng vũ trang, các đoàn thể, tổ chức xã hội; đoàn ngoại giao, các đoàn đại biểu các tỉnh, thành phía Nam và các tầng lớp nhân dân cũng thành kính trang nghiêm trong giờ phút thiêng liêng, tiễn biệt người lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân.

Các đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM; lực lượng vũ trang, các đoàn thể, tổ chức xã hội; đoàn ngoại giao, các đoàn đại biểu các tỉnh, thành phía Nam và các tầng lớp nhân dân dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu trước Lễ truy điệu, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, trong hai ngày qua, Hội trường Thống Nhất đã đón 59.243 lượt khách với 3.823 đoàn tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; trong đó, hơn 64 đoàn là khách quốc tế.

Ban tổ chức cũng bố trí nhiều màn hình xung quanh khuôn viên để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân tham dự Lễ truy điệu.

Cùng với địa điểm chính là Hội trường Thống Nhất, Ban tổ chức cũng bố trí nhiều màn hình xung quanh khuôn viên để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân tham dự Lễ truy điệu.

Người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.