Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhật Bản

Ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và các cơ quan đại diện đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các tổ chức, cá nhân Nhật Bản cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Nhật Bản đã đến thắp hương, ghi Sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đọc diễn văn tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt lãnh đạo, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ông Ngô Trịnh Hà nhấn mạnh những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, được tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý, trong đó có Huân chương Sao vàng.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Osaka, Nhật Bản.

Bà Lê Thương - Chủ Tịch hội Người Việt Nam vùng Kansai, Nhật Bản cho biết toàn thể đại diện các hội đoàn doanh nghiệp, cộng đồng người Việt tại Osaka, Kansai đã tới viếng, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Những ký ức về Tổng bí thư gần gũi, căn dặn bà con nỗ lực trong cuộc sống, luôn hướng về quê hương và xây dựng quan hệ hữu nghị Việt - Nhật ngày càng phát triển vẫn còn in đậm trong tâm trí mọi người. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam; đồng chí mất đi là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế", bà Lê Thương xúc động chia sẻ.

Các tổ chức, cá nhân Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ghi sổ tang lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giáo sư Shimizu Masaaki, Bộ môn Tiếng Việt, Đại học Osaka, Nhật Bản viết: "Từ đất nước Nhật Bản xa xôi, chúng tôi vô cùng thương tiếc và xin chia buồn với nhà nước và nhân dân Việt Nam trước mất mát vô cùng to lớn này. Trong thời gian tại vị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp hết sức to lớn cho sự nghiệp phát triển của nhân dân Việt Nam. Về mặt ngoại giao với Nhật Bản, Tổng Bí thư đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong việc thúc đẩy và nâng tầm quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023. Vô cùng thương tiếc Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Tưởng nhớ một tài năng!"

Giáo sư Shimizu, Đại học Osaka ghi sổ tang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thị trưởng, Thống đốc các thành phố của Nhật Bản đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của Tổng bí thư  - nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Chứng kiến những thiệt hại sơ bộ về người và tài sản mà cơn bão số 3 tàn phá tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… người dân TP.HCM đã chia sẻ cảm xúc xót xa, lo lắng và cầu mong người dân Hà Nội và các tỉnh vùng tâm bão được bình an.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Ngày 27/8, Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập và bắt giữ 13 đối tượng, lấy lời khai nhằm làm rõ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm khiến một người tử vong.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.