Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19

Tối 16/9, đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc (từ 23/9 đến 8/10). Đây là sự kiện thể thao lớn chỉ sau Olympic. Đoàn thể thao Việt Nam có hơn 300 vận động viên, tranh tài ở 31 môn thi đấu.

Tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương giao nhiệm vụ cho các huấn luyện viên, vận động viên tham dự ASIAD 19.

Phó Chủ tịch Quốc hội giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 19.

"Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu vượt mức 4 HCV của ASIAD 18 và có nhiều VĐV vượt qua vòng loại Olympic Paris 2024", Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nói.

Các thành viên đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, ngoan cường, sáng tạo... để có thành tích cao, nâng cao vị thế thể thao Việt Nam, với nỗ lực chiến thắng chính mình luôn là chiến thắng vinh quang.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở các HLV, VĐV nêu cao lòng tự hào dân tộc, tuân thủ quy định của đại hội, luật lệ thi đấu, tôn trọng luật pháp, phong tục tập quán của chủ nhà cũng như các nước tham gia đại hội.

Các vận động viên, huấn luyện viên  trong đoàn cũng phải chủ động, chân thành vun đắp tình hữu nghị với các đoàn của bạn, để mỗi thành viên của đoàn thực sự là một đại sứ văn hóa, đại sứ du lịch, tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD

Tại Lễ xuất quân, đoàn Thể thao Việt Nam đã công bố mức thưởng cho các vận động viên đạt huy chương vàng tại ASIAD 19. 

Theo đó, Ủy ban Olympic Việt Nam treo thưởng 200 triệu đồng cho mỗi huy chương vàng Asiad. Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia treo thưởng 200 triệu đồng cho mỗi  huy chương vàng, trong đó HLV được thưởng 100 triệu đồng và VĐV được thưởng 100 triệu đồng.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam treo thưởng cao nhất nhằm khích lệ các vận động viên. Theo các mức thưởng đề xuất của Liên đoàn điền kinh Việt Nam, mỗi tấm HCV của nội dung đồng đội tiếp sức sẽ có  mức thưởng 600 triệu đồng. Mức thưởng được Liên đoàn điền kinh chia đều  cho mỗi tuyển thủ của tổ (4 người) là 100 triệu đồng/người và HLV (gồm 2 người) là 100 triệu đồng/người. Mức thưởng đề xuất sẽ thưởng cho thành tích HCV nội dung cá nhân là 300 triệu đồng, trong đó VĐV được nhận 200 triệu đồng còn HLV nhận 100 triệu đồng.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Chắc chắn có suất tham dự Olympic Paris ở môn quyền anh, nữ võ sĩ Khouloud Hlimi đã chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho Olympic mùa hè thứ 2 trong sự nghiệp. Cô đã tăng cường các buổi tập dưới sự hướng dẫn của HLV Liên đoàn Quyền anh Tunisia là ông Sami Lakhlifi.

Muay Thái đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một môn thể thao đối kháng có tốc độ phát triển rất nhanh. Môn võ sử dụng cả đòn tay và chân này được rất nhiều bạn trẻ Hà Nội, đặc biệt là phái nữ, lựa chọn tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.