Lee Kang-in bị trừng phạt sau vụ xô sát với Son Heung-min

Sau bê bối va chạm với đàn anh Son Heung-min, tuyển thủ Hàn Quốc Lee Kang-in mới đây đã phải nhận sự trừng phạt đầu tiên từ quê nhà.

Những ngày qua Lee Kang-in đang là cái tên gây tranh cãi bậc nhất sau bê bối va chạm với đàn anh Son Heung-min tại đội tuyển Hàn Quốc. Những cáo buộc từ báo chí xứ Kim chi chỉ ra rằng chính sao trẻ của PSG đã có hành động thiếu tôn trọng với đội trưởng và gây chia rẽ nội bộ.

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong lòng người hâm mộ Hàn Quốc nhắm vào Lee Kang-in. Kéo theo đó là những đòn trừng phạt dành cho sao PSG khi chính anh đã tự làm hại hình ảnh của mình.

Hãng di động của Hàn Quốc gỡ bỏ hình ảnh của Lee Kang-in trên các áp phích. Ảnh: YH.

Theo nhiều nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc, một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Hàn Quốc là KT đã yêu cầu các cửa hàng trên toàn quốc gỡ bỏ các áp phích có hình ngôi sao 22 tuổi Lee Kang-in. Những tấm áp phích đó được sản xuất cho chương trình khuyến mãi Galaxy S24 Series của KT.

Ngoài ra, KT được cho là đang xem xét việc chấm dứt hợp đồng tài trợ với Lee Kang-in, dù chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Lee Kang-in và đội trưởng Son Heung-min xô xát với nhau ngay đêm trước trận bán kết. Ảnh: AP.

Mặc dù KT giải thích quyết định vừa qua là do chiến dịch quảng bá đã kết thúc nhưng động thái được cho là ảnh hưởng từ làn sóng phản đối ngày càng gia tăng nhắm vào Lee Kang-in tại Hàn Quốc. Trong đó bao gồm cả các cuộc thảo luận về việc tẩy chay thương hiệu, buộc hãng viễn thông phải hành động để không ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của chính họ.

Lee Kang-in là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc trong những năm gần đây, nhưng mọi thứ trở nên tồi tệ trong tuần này khi có thông tin tiết lộ anh đã xô xát với đội trưởng Son Heung-min của tuyển Hàn Quốc, ngay đêm trước trận bán kết gặp Jordan.

KFA cho biết sẽ chấn chỉnh nội bộ đội tuyển Hàn Quốc sau thất bại ở Asian Cup 2023. Ảnh: AP.

Lee Kang-in đã lên tiếng xin lỗi sau vụ việc, đồng thời thông qua các đại diện pháp lý của mình, anh phủ nhận mình có hành động tấn công Son như đã được đưa tin rộng rãi. Những người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc giận dữ đã phản ứng dữ dội và đe dọa tẩy chay sản phẩm của KT trừ khi công ty này cắt đứt quan hệ với Lee.

Bên cạnh việc bị phản đối dữ dội ở quê nhà, Lee Kang-in còn đối diện với nguy cơ bị loại khỏi đội tuyển Hàn Quốc trong tương lai. Thông tin này được chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu khi ông cho biết hình thức kỷ luật cuối cùng đang được thảo luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Bỉ đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Euro 2024 một cách khá đặc biệt bằng những hình ảnh đời sống thường ngày vô cùng quen thuộc với người dân Bỉ.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Cựu HLV Đội tuyển Quốc gia Đức Hansi Flick sẽ thay Xavi làm thuyền trưởng của Barcelona từ mùa giải 2024/2025.

Enzo Maresca dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn thêm một năm vào cuối tháng 5 này.

Khi đội tuyển Bỉ công bố danh sách, bất ngờ không có tên thủ môn Thibaut Courtois mặc dù anh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ bắt chính cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Không chỉ thành tích tập thể mà danh hiệu cá nhân cũng sẽ mang tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và thú vị ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây. Đặc biệt, không thể không nhắc tới cuộc đua Vua phá lưới. Hãy cùng điểm lại 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.