Lee Kang-in tỏa sáng giúp PSG giành Siêu cúp nước Pháp

Ngày 4/1, trận tranh Siêu cúp nước Pháp giữa hai CLB Paris Saint-Germain (PSG) và CLB Toulouse trên sân Parc des Princes đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Trong đó, Lee Kang-in, tuyển thủ Hàn Quốc, đã tỏa sáng rực rỡ để đóng góp vào chiến thắng ấn tượng 2-0 của đội bóng nước Pháp.

Đây là trận đấu đầu tiên của hai đội trong năm 2024 nên cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Mặc dù vậy PSG vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn với sự có mặt của những ngôi sao như Kylian Mbappe hay Lee Kang-in.

Ngay phút thứ ba, Lee Kang-in đã mở tỷ số cho PSG với một pha lập công tinh tế. Điều này không chỉ giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong vòng ba phút đầu của một trận Siêu cúp Pháp kể từ trường hợp của Hatem Ben Arfa vào năm 2005 mà còn thể hiện đẳng cấp và sự quyết tâm của mình.

Bên cạnh bàn thắng quan trọng mở tỷ số, Lee Kang-in tiếp tục cho thấy tài năng của mình với một đường chuyền quyết định và hai pha đi bóng ấn tượng. Khả năng chuyền bóng chính xác của cầu thủ người Hàn Quốc lên tới 96%, đồng thời anh cũng thể hiện sự tinh tế và kỹ thuật trong việc kiểm soát bóng.

Mbappe nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Trở lại diễn biến trận đấu, sau bàn thua, Toulouse vùng lên và tạo ra những pha đáp trả. Đáng chú ý là tình huống hậu vệ Gabriel Suazo dứt điểm chệch cột trong thế với hay khi Thijs Dallinga sút dội cột ở góc hẹp. Bỏ lỡ những cơ hội này, đội khách đã phải trả giá đắt ở cuối hiệp.

Phút 44, Mbappe thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng, nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

PSG giành Siêu cúp nước Pháp lần thứ 12.

Bước vào hiệp hai, Toulouse chơi nỗ lực ở đầu hiệp nhưng may mắn tiếp tục lảng tránh họ. Cơ hội mở ra với Cristian Casseres sau pha đập nhả với Dallinga nhưng anh dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, PSG đáp trả với cú sút phạt đập cột của Achraf Hakimi. Hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi thêm bàn.

Thắng chung cuộc 2-0 giúp PSG giành Siêu cúp nước Pháp và đây là Siêu cúp thứ 12 của CLB thành Paris. Chiến thắng cũng mang về cho Luis Enrique danh hiệu đầu tiên trên tư cách HLV PSG.

Lee Kang-in toả sáng khi được chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Về phía Lee Kang-in, anh được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong trận đấu này, đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh tại PSG. Trước đó, anh cũng đã được vinh danh với giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất" tháng 11/2023 của giải đấu Ligue 1.

Về mặt cá nhân, Siêu cúp Pháp 2023 là danh hiệu đầu tiên mà Lee Kang-in giành được cùng với đội bóng thủ đô Paris. Sự tỏa sáng của anh không chỉ mang lại niềm vui cho người hâm mộ PSG mà còn tạo đà rất tốt để cầu thủ này chuẩn bị cho hành trình tiếp theo cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự Asian Cup 2023 tại Qatar sắp tới.

Lee Kang-in đã chứng minh với người hâm mộ rằng anh có thể là một trong những cầu thủ quan trọng của PSG và tuyển Hàn Quốc trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.