Lên hồ Gươm vừa học tiếng Anh vừa quảng bá du lịch

Khu vực hồ Hoàn Kiếm là địa điểm thu hút du khách nước ngoài nổi tiếng ở Hà Nội. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngoại ngữ tìm đến.

Bởi đến đây, các bạn trẻ không chỉ được giao lưu với khách nước ngoài, trau dồi kỹ năng học ngoại ngữ mà còn có thể quảng bá cho du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cứ mỗi tháng một lần, Ngọc Anh và Thùy Dương cùng các bạn sinh viên trong nhóm của mình lại rủ nhau đến khu vực hồ Hoàn Kiếm để có cơ hội giao lưu, nói chuyện với du khách nước ngoài.

Ban đầu chỉ với mục đích nâng cao khả năng tiếng Anh nhưng chính từ những câu chuyện với du khách, nhóm các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân lại có dịp để quảng bá các địa điểm danh lam, thắng cảnh của Thủ đô.

Các bạn sinh viên rủ nhau đến khu vực hồ Hoàn Kiếm để có cơ hội giao lưu, nói chuyện với du khách nước ngoài.

Chị Phạm Ngọc Anh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ: “Để học tốt tiếng Anh, ngoài việc học trên trường lớp, học trong sách vở thì tôi còn đi giao lưu với người nước ngoài nhằm tăng phản xạ tiếng Anh cho mình”.

Không có cơ hội giao lưu với người nước ngoài ở Bắc Ninh, dịp hè này, nhóm học sinh của Câu lạc bộ Anh - Trung Bắc Ninh được lên Hà Nội ba lần/tuần để có thể nói tiếng Anh với du khách. Các bạn nhỏ trong nhóm hầu hết ở độ tuổi cấp 1 và đầu cấp 2, đầy hào hứng khi được tìm hiểu về các di tích nổi tiếng của Thủ đô để giới thiệu với du khách nước ngoài.

Nhóm học sinh của Câu lạc bộ Anh - Trung Bắc Ninh được lên Hà Nội ba lần/tuần để có thể nói tiếng Anh với du khách.

Em Chu Danh Hiế, Trường THCS Nội Duệ, Bắc Ninh, cho hay: “Dịp hè này con lên Hà Nội và được đi tham quan tại những địa điểm nổi tiếng như Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác và hồ Hoàn Kiếm. Khi đến những địa điểm này, con cũng gặp du khách nước ngoài để nói chuyện với họ nhằm nâng cao kỹ năng nghe và nói”.

Các bạn trẻ, với niềm đam mê ngoại ngữ, đã đóng góp không nhỏ vào việc quảng bá du lịch của Thủ đô. Đồng thời, lan tỏa hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến với khách du lịch quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Tiếng kẻng, tưởng chừng chỉ còn trong ký ức của thế hệ đi qua thời kỳ chiến tranh, giặc giã, đi qua thời bao cấp, nhưng trong những ngày bão lũ vừa qua, lại vang lên sống động.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".