Leona Maguire giành chức vô địch LGPA Tour thứ 2

Nữ golfer 28 tuổi người Ireand Leona Maguire đã có màn nước rút ngoạn mục khi ghi 4 điểm birdie và 1 điểm eagle trong 6 hố đấu cuối cùng để giành danh hiệu LGPA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, có tới 3 golfer cùng chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu là Amy Yang, Xiyu Lin và Ashleigh Buhai. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Jennifer Kupcho đã sớm chiếm ngôi vị đó nhờ cú Hole in one ở hố đấu số 5 và 3 điểm birdie ở 9 hố đấu đầu tiên. Dù vậy, golfer người Mỹ lại không thể duy trì phong độ ấn tượng đó sau khi mắc 3 bogey và chỉ ghi được thêm 1 điểm birdie ở 9 hố cuối, qua đó cán đích giải ở vị trí đồng hạng 6 với -15 gậy. Diễn biến của giải đấu lúc này trở nên vô cùng khó đoán khi Leona Maguire ghi điểm eagle ở hố 14 par 5 và vươn lên vị trí đồng hạng 2, giúp thu hẹp cách biệt với Amy Yang và Xiyu Lin xuống chỉ còn 1 gậy. Sau điểm par ở hố số 15, Maguire đã có màn nước rút ngoạn mục khi ghi tới 3 birdie liên tiếp để ấn định vòng đấu bogey-free 64 gậy -8. Tổng điểm -21 giúp Maguire giành chức vô địch với cách biệt 2 gậy so với golfer người Thái Lan Ariya Jutanugarn và 3 gậy so với Xiyu Lin và Amy Yang. Với chiến thắng này, golfer người Ireland chính thức đem về danh hiệu LGPA Tour thứ hai trong sự nghiệp, sau chức vô địch Drive On Championship 2022. Bên cạnh đó, chức vô địch lần này chắc chắn sẽ là một bước chạy đà cho Maguire để hướng tới giải major thứ 2 trong năm, Women's PGA 2023 sẽ diễn ra tại Baltusrol Golf Club vào tuần tới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.