Lewandowski rời Barcelona?

Thời gian gần đây phong độ của Robert Lewandowski có phần không ổn định và thậm chí sa sút. Điều này làm dấy lên nhiều nghi ngờ về việc anh sẽ rời Barcelona giữa sự hỗn loạn của CLB do không có những kết quả như mong muốn.

Cựu số 9 của Bayern Munich đã đến sân Camp Nou mùa giải trước với trách nhiệm lớn trong việc định hình kỷ nguyên mới của câu lạc bộ thời hậu Messi. Sau bốn năm, Barcelona cuối cùng đã giành chức vô địch La Liga, đánh bại Real Madrid với khoảng cách 10 điểm. Robert Lewandowski là người góp công lớn khi ghi được 23 bàn thắng trong giải đấu và truyền cảm hứng giúp Barca hồi sinh.

Barcelona cuối cùng đã giành chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, phong độ xuất sắc trong mùa giải ra mắt của anh dường như đã phai nhạt mùa này. Tiền đạo 35 tuổi chỉ ghi được 9 bàn trong 20 lần ra sân ở mọi giải đấu. Trong chín lần ra sân gần nhất tại giải đấu, chân sút xuất sắc người Ba Lan đã không ghi bàn trong 7 trận.

Thời gian gần đây, nhiều tin đồn đã xuất hiện về khả năng Lewandowski rời Barcelona. Bên cạnh đó, với việc tiền đạo trẻ người Brazil Vitor Roque sắp gia nhập "Blaugrana" vào tháng 1/2024, những tin đồn này càng trở nên phổ biến hơn.

Phong độ của Lewandowski sa sút trong mùa này.

Nhưng theo nhà báo nổi tiếng Achraf Ben Ayad, nhà vô địch Tây Ban Nha hiện tại sẽ không chia tay với Robert Lewandowski trong thời gian sớm. Mặc dù anh không ghi được nhiều bàn thắng thời gian gần đây và tuổi tác ngày càng tăng, nhưng Barca dự kiến sẽ giữ chân ngôi sao người Ba Lan ít nhất một mùa giải nữa dù hợp đồng của anh vẫn kéo dài đến năm 2026.

Barca quyết tâm giữ chân người chiến thắng cú ăn ba vô địch năm 2020, với hy vọng anh sẽ sớm tìm lại phong độ ghi bàn. Hơn nữa, cầu thủ kỳ cựu này có thể là người hướng dẫn lý tưởng cho Roque, người vẫn chưa trải nghiệm bóng đá chuyên nghiệp ở cấp độ cao nhất.

Lewandowski chơi tốt ở mùa giải đầu tiên cho Barca.

Trước đó, Lewandowski đã từ chối một lời đề nghị hấp dẫn đến Trung Đông vào mùa hè, với ý định ở lại Barcelona chơi bóng đẳng cấp cao. Hợp đồng hiện tại của anh với Blaugrana đủ giữ anh ở CLB cho đến năm 2026.

Barcelona vừa mất điểm lần thứ ba trong bốn trận gần nhất tại giải đấu. Nhà vô địch Tây Ban Nha lại chỉ có thể hòa trước Valencia đứng thứ 10 một cách thất vọng. Các tiền đạo của Blaugrana đặc biệt phạm lỗi, không thể chuyển hóa nhiều cơ hội thành bàn thắng để giúp họ giành chiến thắng. Barca đã thực hiện 16 cú sút về phía khung thành với tám cú trúng đích.

Biểu lộ sự thất vọng của mình sau trận đấu đó, Robert Lewandowski đã đăng lên Instagram một thông điệp cho mình và đồng đội:

"Một điểm thật thất vọng, nhưng chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để quay trở lại đúng hướng và chúng tôi sẽ làm được".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.