Lexus và Porsche ra mắt những mẫu xe điện 2024

Hãng xe sang của Toyota là Lexus đã cho ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên của mình tại thị trường Nhật Bản với nhiều trang bị và thiết kế thể thao, hướng đến những người trẻ. Cùng thời điểm, hãng xe đến từ nước Đức Porsche cũng trình làng mẫu xe thuần điện thứ hai của mình được phát triển dựa trên nền tảng của PPE giống với chiếc xe điện Audi Q6 e-tron.

Chiếc xe thuần điện đầu tiên của Lexus có tên là Lexus RZ 450e F Sport Performance 2024. So với bản concept được ra mắt vào năm 2023 thì bản thương mại được bổ sung nhiều trang bị thể thao hơn. Cụ thể, 17 bộ phận khí động học khác nhau đã được bổ sung vào RZ 450e F Sport Performance. Trong đó, có nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon, kết hợp cùng cánh gió phía sau giúp lực ép xuống của Lexus RZ 450e F Sport Performance 2024 được tăng lên. Một số cải tiến khác bao gồm lò xo cuộn, bộ giảm chấn được điều chỉnh đặc biệt và bánh xe nhôm 21 inch mới.

Lexus RZ 450e F Sport Performance 2024.

Bên trong khoang cabin phần lớn vẫn giống bản concept, ngoại trừ các chi tiết trang trí màu xanh lam mới, vô lăng F Sport và ghế bọc da với những đường chỉ khâu màu xanh tương phản. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi bộ pin lithium-ion 71,4 kWh với hai động cơ điện cho công suất 308 mã lực.

Còn chiếc xe điện thứ hai của nhà Porsche được ra mắt với tên gọi Macan EV. Bên ngoài xe có thiết kế với kiểu dáng thiên về dòng coupe, với nóc xe vuốt xuôi về sau và được làm tối ưu cho khí động học giúp xe có chỉ số cản gió thấp. 

Chiếc xe điện thứ hai của nhà Posrche được ra mắt với tên gọi Macan EV.

Bên trong khoang cabin xe được trang bị ba màn hình ở khu vực táp-lô với màn hình thông tin giải trí 10,9 inch nằm giữa, màn hình cho tài xế kích thước 12,6 inch, và màn hình phía bên ghế phụ cũng 10,9 inch.

Trái tim của xe là khối động cơ điện đi kèm với cục pin 100kWh cho công suất lên đến 603 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,3 giây và đi được quãng đường lên đến 765km trong một lần sạc. Ngoài ra nó cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh từ 10 lên 80% trong 21 phút. 

Theo hãng thông báo giá Macan EV sẽ được bán với giá từ 1 tỷ 749 triệu đến 2 tỷ 421 triệu đồng tuỳ phiên bản và phụ kiện đi kèm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.

Trái ngược với KIA, Mitsubishi Xforce đang được các đại lý đưa ra nhiều chương tình ưu đãi giảm giá từ 25 - 30 triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 5.

Ferrari khiến người yêu thích xe không khỏi bất ngờ khi ra mắt những mẫu xe kết hợp giữa nét truyền thống cùng công nghệ và tiện nghi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của giới nhà giàu. Mới đây, hãng này tiếp tục ra mắt mẫu xe 12 Cilindri với nhiều trang bị cải tiến.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.