LGPA Tour lần đầu 'tái xuất' tại Boston sau 30 năm

Hệ thống giải golf dành cho nữ LPGA Tour công bố, sẽ có một giải đấu hoàn toàn mới vào năm 2024. Giải đấu này dự kiến được tổ chức tại Boston và sẽ có tổng quỹ thưởng lớn nhất trong mùa giải, nếu không tính các giải major và Tour Championship.

Giải đấu mới này mang tên FM Global Championship, sẽ được tổ chức trên sân golf TPC Boston, với quỹ thưởng lên đến 3,5 triệu USD. Theo đó, hợp đồng tài trợ cho giải Global Championship sẽ kéo dài 5 năm. Giải dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 năm sau.

Là một thành phố lớn ở Mỹ, Boston cũng đã vinh dự là điểm đến của nhiều sự kiện thể thao. Trong đó, TPC Boston từng tổ chức 17 giải đấu trên hệ thống của PGA Tour, lần gần nhất là The Northern Trust 2020 với chiến thắng thuộc về Dustin Johnson.

Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu sau gần 30 năm kể từ khi LPGA Tour tổ chức một giải đấu ở Boston kể từ năm 1997. Cuối năm nay, LPGA Tour cũng có một giải đấu mới khác sẽ diễn ra vào tháng 12 là Grant Thornton Invitational tại Tiburon Golf Club. Giải này thi đấu theo thể thức đồng đội, trong đó 16 golfer của PGA Tour kết hợp cùng với 16 golfer của LPGA Tour.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại sân Valderrama, Sergio Garcia và Fireballs GC đã tạo nên một kết thúc như trong truyện cổ tích cho người hâm mộ Tây Ban Nha trên sân nhà tại LIV Golf Andalucía.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ vừa chính thức thông báo Keegan Bradley, golfer từng bị loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng cho kỳ Ryder Cup năm nay.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Sau 17 năm, với 75 lần xuất phát ở major, Amy Yang cuối cùng đã hái trái ngọt khi chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship - giải nhà golf nghề.