LHQ cảnh báo thảm họa nếu Israel tấn công Rafah

Các cơ quan nhân đạo, y tế của Liên hợp quốc cảnh báo chiến dịch tấn công quân sự của Israel nhằm vào Rafah có thể dẫn đến một cuộc tàn sát dân thường.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) Jens Laerke cho biết bất kỳ một cuộc tấn công bộ binh nào nhằm vào Rafah đều sẽ gây ra đau khổ, tổn thất lớn hơn đối với hơn 1,2 triệu người Palestine chạy nạn đang cư trú tại đây.

Theo ông, tấn công quân sự vào Rafah đe dọa tính mạng của hàng trăm nghìn người, là cú đánh mạnh vào hoạt động nhân đạo ở toàn bộ Dải Gaza. Cùng thời điểm, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết cơ quan này đã lập ra kế hoạch dự phòng có tên gọi “Cứu giúp” để sẵn sàng ứng phó với một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn tiềm tàng nhằm vào Rafah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã đạt được một số bước tiến ở gần Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Reuters cho biết kỳ vọng của Kiev về hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sỹ đã trở nên kém lạc quan hơn.

Nhà đấu giá Julien’s Auctions sẽ tổ chức bán đấu giá gần một nghìn cây đàn guitar, trang phục cùng các vật phẩm liên quan đến dòng nhạc Rock & Roll vào cuối tháng 5.

Lạm phát giá tiêu dùng ở Anh trong tháng 4 đã giảm ít hơn dự kiến, làm tăng mối lo về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh trong những tháng tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary, ông Peter Szijjarto cho biết nước này không có ý định công nhận Nhà nước Palestine như các quốc gia láng giềng châu Âu.