LHQ họp khẩn về căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Chiều 13/8 theo giờ New York, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp phiên khẩn cấp theo đề xuất của Algeria để nghe báo cáo tình hình căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách chính trị Rosemary Di Carlo khẳng định Liên hợp quốc đang chứng kiến những diễn biến hết sức đáng lo ngại và căng thẳng ngày càng gia tăng ở Trung Đông, đồng thời nhấn mạnh tất cả các bên liên quan tới xung đột tại Gaza cần phải kiềm chế những tuyên bố và hành động làm leo thang tình hình, ưu tiên bảo vệ dân thường và tài sản dân sự, tuân thủ luật nhân đạo quốc tế.

LHQ họp khẩn về căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Trước đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng lên án vụ tấn công cuối tuần qua của Israel nhằm vào trường Al-Taba’een ở thành phố Gaza khiến khoảng 100 người thương vong.

Ngoài ra, Liên hợp quốc cũng hoan nghênh một sáng kiến của Ai Cập, Qatar và Mỹ nhằm giúp hai bên đạt được lệnh ngừng bắn, trả tự do cho con tin và triển khai cứu trợ nhân đạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.

Sau khi Trung Quốc công bố loạt số liệu kinh tế không mấy tốt vào cuối tuần vừa rồi, giới phân tích đã cắt giảm kỳ vọng về tốc độ tăng trưởng cả năm nay của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.