LHQ họp sau cuộc không kích trả đũa Iran của Israel

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Trong thư gửi Hội đồng Bảo an, Phái bộ thường trực của Iran tại Liên hợp quốc cho rằng hành động của Israel vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iran và vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Danny Dannon cho rằng yêu cầu của Iran là một nỗ lực khác nhằm làm phương hại tới Israel và lần này là trên chính trường. Đại sứ Israel cũng tuyên bố mọi cáo buộc là vô lý, đồng thời nhấn mạnh sẽ bảo vệ quyền tự vệ của Israel.

Các cuộc không kích của Israel sáng 26/10 đã nhắm tới các mục tiêu quân sự ở Iran, nhằm trả đũa việc nước này phóng khoảng 200 quả tên lửa đạn đạo vào thủ đô Tel Aviv hồi đầu tháng. Theo thông tin từ Iran, 4 thành viên của quân đội nước này đã thiệt mạng và Iran tuyên bố nước này có quyền tự vệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản, liên minh cầm quyền ở Nhật Bản gồm Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Công Minh đã chính thức mất thế đa số.

Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 26/10.

Tổng thống Ai Cập vừa đưa ra đề xuất một lệnh ngừng bắn ban đầu kéo dài hai ngày ở Gaza để trao đổi bốn con tin người Israel của Hamas lấy một số tù nhân Palestine.

Kenya - quốc gia nổi tiếng với văn hóa đa dạng, đang chứng kiến một sự bùng nổ trong lĩnh vực nghệ thuật. Sự xuất hiện của các tài năng trẻ và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng tăng từ mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trung lưu, đang thúc đẩy thị trường giải trí và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phát triển mạnh mẽ.

Một đoàn rước thuyền Hoàng gia uy nghi, tráng lệ đã diễu hành trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok khi Quốc vương và Hoàng hậu đi dọc theo con sông chính của Vương quốc Thái Lan để trao tặng áo choàng Kathin truyền thống cho các nhà sư tại chùa Wat Arun.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vừa công bố cho thấy lưu lượng hàng không của nước này cao kỷ lục trong quý 3 năm nay.