LHQ kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực nhân đạo

Giám đốc truyền thông của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine ở vùng Cận Đông (UNRWA), Juliette Touma kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực nhân đạo của cộng đồng quốc tế và cho phép đưa thêm nhiều hàng viện trợ cần thiết vào Dải Gaza, nơi đang bị chiến tranh tàn phá.

Bà Juliette Touma cho biết, phần lớn người dân Gaza hiện đang phải đối mặt với nạn đói sau khi phải di tản do xung đột. Các cửa hàng đã cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản, và hầu hết hàng viện trợ được chuyển đến Gaza thông qua cửa khẩu Rafah ở biên giới với Ai Cập.

Người dân Gaza hiện đang phải đối mặt với nạn đói sau khi phải di tản do xung đột

Tuy nhiên, do xung đột kéo dài giữa Israel và Hamas, đường sá và các cơ sở hạ tầng khác bị phá hủy, các cửa khẩu biên giới bị đóng cửa tạm thời và tình trạng hạn chế liên lạc, các cơ quan cứu trợ quốc tế đang gặp trở ngại lớn trong việc tiếp cận Dải Gaza và việc cung cấp viện trợ diễn ra rất chậm chạp.

LHQ kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực của họ và cho phép các đoàn xe viện trợ đi qua toàn bộ khu vực xung đột

Các cơ quan viện trợ quốc tế đang kêu gọi Israel không cản trở những nỗ lực của họ và cho phép các đoàn xe viện trợ đi qua toàn bộ khu vực xung đột, bao gồm cả phía Bắc Dải Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.