LHQ không còn đủ khả năng hỗ trợ cho người dân Ukraine

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) không có đủ tiền để hỗ trợ người dân Ukraine trong mùa đông sắp tới, trong khi nhu cầu cứu trợ ngày càng tăng, theo đại diện của cơ quan này tại Ukraine, Karolina Lindholm Billing.

Phát biểu với AFP mới đây, quan chức cấp cao này cho biết: UNHCR, cũng như các tổ chức nhân đạo khác đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn tài chính và không thể hỗ trợ toàn bộ cho người tị nạn Ukraine và những người phải di dời trong nước.

"Thực tế là tình hình tài trợ cho các tổ chức như chúng tôi hiện quá thấp vào thời điểm này trong năm - chúng tôi chỉ được tài trợ 47%", bà Billing cho biết.

Nhu cầu của Kiev ngày càng tăng, với tình hình ngày càng xấu đi trong những tuần gần đây. "Những kỳ vọng và yêu cầu từ chính quyền về sự hỗ trợ từ các tổ chức như UNHCR thực sự đang tăng lên", bà Lindholm Billing tuyên bố.

Theo quan chức này, Ukraine có khoảng 3,6 triệu người phải di dời trong nước và gần 100.000 người khác gần đây đã phải rời bỏ nhà cửa. Khoảng 650.000 người nhận được viện trợ để vượt qua mùa đông, bao gồm quần áo ấm và bộ dụng cụ cách nhiệt cho ngôi nhà của họ.

"Nếu chúng tôi có thể nhận được tiền, tôi tin rằng chúng tôi có thể giúp họ", Lindholm Billing cho biết.

Quan chức này kêu gọi nỗ lực tập trung để sửa chữa cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bị hư hại trong các cuộc giao tranh, cũng như đầu tư nhiều hơn vào việc sản xuất năng lượng phi tập trung tại quốc gia này. Bà cảnh báo rằng nếu không có các biện pháp như vậy, số lượng người tị nạn và người phải di dời trong nước dự kiến ​​sẽ tăng nhanh chóng.

Mùa đông sắp tới dự kiến ​​sẽ là mùa đông khắc nghiệt nhất đối với Kiev, với khoảng 50% đến 80% công suất phát điện đã bị mất, theo nhiều ước tính khác nhau. Quay trở lại tháng 8, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko đã cảnh báo rằng đất nước sẽ phải chịu tình trạng mất điện lớn. Theo đó, điện chỉ được cung cấp cho khách hàng trong vài giờ mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, làm gia tăng thêm nỗi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn, tiếp theo các cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Gaza và Liban.

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida và tàn phá nhiều tiểu bang, làm chết ít nhất 90 người, khiến hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ.

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.