LHQ kỷ niệm ngày quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestin

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA) đã tổ chức cuộc họp kỷ niệm Ngày Quốc tế đoàn kết với nhân dân Palestine. Trong đó, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Denis Francis và đại diện các quốc gia kêu gọi giải quyết hòa bình cho vấn đề Palestine.

Cụ thể, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 78 Denis Francis cho biết: "Liên Hợp Quốc luôn sát cánh với người Palestine và tưởng nhớ những sinh mạng đã thiệt mạng trong 7 tuần qua và 70 năm qua."

Ông Denis Francis cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động ngay lập tức vì người dân Palestine, đặc biệt là người dân ở Gaza.

"Chúng ta hãy nói rõ ràng người dân Palestine - cũng như tất cả con người - được hưởng quyền cơ bản và không thể xâm phạm được sống trong phẩm giá, với tất cả các quyền tự do, tự do đi lại, không bị sợ hãi và được tiếp cận không hạn chế các nhu cầu cơ bản, dịch vụ’’, ông Denis Francis chia sẻ thêm.

Hội đồng Bảo an sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Đông, bao gồm cả vấn đề Palestine, để theo đuổi việc thực hiện các nghị quyết liên quan của mình và ủng hộ các nỗ lực hướng tới một môi trường có lợi cho việc đạt được hòa bình, thịnh vượng và an ninh cho cả người Palestine và người dân Israel.

Ngày Quốc tế Đoàn kết với Nhân dân Palestine là một hoạt động được tổ chức hàng năm do Đại hội đồng LHQ chỉ định vào ngày 2/12/1977 để kỷ niệm việc thông qua nghị quyết ngày 29/11/1947 nhằm phân chia quyền ủy trị của Palestine thành hai quốc gia./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.