LHQ lên án Israel làm hàng chục người chết ở Lahiya

Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào Vành đai Lahiya của Dải Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông, các vụ không kích không chỉ khiến nhiều người thiệt mạng mà còn cản trở không cho bất cứ hoạt động viện trợ nhân đạo nào đến được với những người dân khác ở phía bắc.

Trước đó, quân đội Israel cho biết đã tăng cường các cuộc tấn công ở phía bắc Gaza vào đầu tháng 10 để ngăn chặn các tay súng của lực lượng Hamas tập hợp lại lực lượng. Kể từ đó, họ đã thắt chặt vòng vây, khiến hàng chục nghìn người phải di dời.

Theo thống kê của nhà chức trách Palestine, tổng cộng có 87 người, phần lớn là trẻ em và phụ nữ đã thiệt mạng hoặc mất tích dưới đống đổ nát sau cuộc tấn công của Israel hôm qua tại Vành đai Lahiya, phía bắc Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đặc phái viên hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công liên tục của Israel nhằm vào Vành đai Lahiya của Dải Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Nếu trước đây nhiều người vẫn quan niệm người mẫu cần phải sở hữu thân hình “mình hạc xương mai” và gương mặt xinh đẹp, thì ngày nay chuẩn mực sắc đẹp trên sàn diễn đã có nhiều sự thay đổi.

Hai ứng viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đang nỗ lực vận động tranh cử tại các bang chiến trường khi một số bang đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 tới.

Giới chức Nhật Bản đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh, nhất là các hoạt động vận động tranh cử trên đường phố của các chính trị gia, khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa nước này sẽ bước vào cuộc bầu cử sớm.