Lí do tuyển thủ Hàn Quốc từ chối HLV Park Hang Seo

Truyền thông Hàn Quốc vừa tiết lộ lí do các tuyển thủ đội tuyển quốc gia từ chối lựa chọn HLV Park Hang Seo.

Như đã đưa tin trước đó, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau một kỳ Asian Cup thất bại và hàng loạt vấn đề khác. Ngay sau đó, họ đang phải ráo riết tìm một HLV để dẫn dắt đội bóng trong hai trận đấu tại vòng loại 2 World Cup tới đây vào tháng 3.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang nhắm đến một HLV nội làm HLV tạm quyền trước khi tính đến những phương án khác. Các ứng cử viên trong danh sách gồm: Shin Tae Yong (đội tuyển Indonesia), Park Hang Seo, Hwang Sun Hong (U23 Hàn Quốc) hay Hong Myung Bo (CLB Ulsan Hyundai).

Tuy nhiên, theo tờ báo Joong Ang tiết lộ, nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia yêu cầu Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chọn một HLV ngoại hay vì đưa các nhà cầm quân nội. Họ không cho rằng các HLV nội như ông Park Hang Seo hay Shin Tae Yong là lựa chọn thích hợp ở thời điểm hiện tại.

HLV Park Hang Seo khó có thể ngồi vào "ghế nóng" ở tuyển Hàn Quốc.

Mặt khác, uy tín của ông Park là khó sánh bằng. Thành tích tốt nhất sự nghiệp của ông đến lúc này đều là tại Việt Nam, nơi có nền bóng đá không mạnh bằng Hàn Quốc.

Ngoài ra thì tờ MK còn tiết lộ chuyện hậu trường khá bất ngờ. Theo đó, HLV Park Hang Seo có mối quan hệ không hề tốt với Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu. Điều này càng khiến cho khả năng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc của ông Park khó xảy ra.

HLV Chung Hae-seong với tư cách là Ủy ban Tăng cường sức mạnh đội tuyển Quốc gia mới đây cũng đã đưa ra 8 tiêu chí để lựa chọn HLV sắp tới. Đầu tiên, HLV đó phải có khả năng xây dựng chiến thuật phù hợp với đội tuyển Hàn Quốc.

Tiếp theo đó, HLV này cũng phải xây dựng một đội tuyển có tính kế thừa, đặc biệt giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ và giảm sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và dự bị; đã có được nhiều thành tích tốt trong sự nghiệp huấn luyện trước đó.

Một số tiêu chí khác cũng được đề ra như khả năng trao đổi với cầu thủ, quản lý phòng thay đồ, lãnh đạo đội bóng.

Hiện tại, KFA đang phải gấp rút tìm HLV mới vì trong tháng 3, tuyển Hàn Quốc phải tham dự hai trận vòng loại World Cup 2026 gặp Thái Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.