Libya: Lũ lụt kinh hoàng khiến hàng nghìn người thiệt mạng

Người đứng đầu chính quyền miền Đông Libya, ông Osama Hamad cho biết trận lũ lụt kinh hoàng tại nước này do ảnh hưởng của cơn bão Daniel quét qua Địa Trung Hải có thể đã khiến 2.000 người thiệt mạng.

Ngày 11/9, người đứng đầu chính quyền miền Đông Libya, ông Osama Hamad, cho biết trận lũ lụt kinh hoàng tại nước này do ảnh hưởng của cơn bão Daniel quét qua Địa Trung Hải có thể đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trận lũ lụt kinh hoàng sau cơn bão Daniel khiến ngàn người chết.

Người đứng đầu chính quyền miền đông Libya ở Benghazi, Osama Hamad, nói với đài truyền hình Al Masar TV rằng lũ lụt đã cuốn trôi toàn bộ khu dân cư ở Derna, khiến hàng nghìn người dân mất tích.

Người phát ngôn quân đội Ahmad Mismari cho hay, 7 quân nhân Libya nằm trong số những người được cho là mất tích.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ ở Benghazi trước đó ước tính có khoảng 150 đến 250 người thiệt mạng ở Derna, theo Reuters.

Nhà chức trách cho biết áp lực nghiêm trọng từ những trận mưa lớn ở Derna đã khiến các con đập bị vỡ, phá hủy nhà cửa và đường sá.

Nhà chức trách yêu cầu đóng cửa các trường học một vài ngày (Ảnh: Anadolu)

Chiều 10/9, bão Daniel đã tấn công miền Đông Libya, đặc biệt là thị trấn ven biển Jabal al-Akhdar và thành phố Benghazi.

Tại các khu vực này, nhà chức trách đã ban bố lệnh giới nghiêm, đồng thời yêu cầu đóng cửa các trường học một vài ngày.

Giới chuyên gia mô tả bão Daniel gây mưa lớn cực đoan trong khoảng 24 giờ. Cơn bão này cũng đã tấn công nhiều vùng ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria trong những ngày gần đây, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Thủ tướng Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU) Abdulhamid Dbeibah đã chỉ thị tất cả các cơ quan nhà nước "lập tức khắc phục" thiệt hại, phòng, chống mưa lũ tại các thành phố miền Đông.

Trong khi đó, đại diện của Liên hợp quốc tại Libya cho biết đang theo dõi sát sao cơn bão và sẽ cứu trợ khẩn cấp cũng như hỗ trợ các nỗ lực ứng phó ở cấp quốc gia và địa phương.

                                                                                                                                        Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.