Lịch sử bóng đá thế giới không có một Messi thứ 2

Đây là Quả bóng vàng thứ 8 mà siêu sao Argentina sở hữu trong sự nghiệp sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021 - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Ở World Cup 2022, Messi đã ghi 7 bàn thắng, chỉ kém mỗi Vua phá lưới Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp (8). Ngoài ra, Messi còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết. Anh cũng đứng số 1 ở giải đấu về số cú sút (32), số cú sút trúng đích (18), cơ hội được tạo ra từ các tình huống bóng sống (17) và số lần bị phạm lỗi (22).

Lionel Messi tiếp tục đoạt Quả bóng vàng thứ 8

Chủ tịch CLB Inter Miami David Beckham xướng tên Messi, trong lễ trao giải thưởng cá nhân danh giá trong giới túc cầu, do tạp chí France Football tổ chức ở nhà hát Chatelet, thành phố Paris tối 30/10.

Đối thủ của Messi, thật tiếc cho Haaland khi anh chỉ giành Quả bóng bạc bất chấp đã cùng Man City giành 'cú ăn ba' vĩ đại gồm Premier League, FA Cup và Champions League. Bản thân Haaland còn ghi 52 bàn sau 53 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Man xanh mùa trước, xô đổ hàng loạt kỷ lục cũng như ẵm rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới Champions League, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, FWA...  

Sau bốn kỳ dự World Cup với vị trí cao nhất là á quân năm 2014, Messi lần đầu vô địch năm 2022 ở Qatar. Anh ghi bảy bàn, là cầu thủ hay nhất giải, sau khi Argentina thắng Pháp ở loạt đá luân lưu chung kết ngày 18/12/2022. Tại giải đó, Messi ghi bàn ở tất cả vòng đấu.

Messi là cầu thủ đầu tiên nhận Quả bóng vàng khi thuộc biên chế một CLB ngoài châu Âu. Anh rời PSG, chuyển sang khoác áo Miami từ tháng 7/2023, giúp CLB Mỹ đoạt danh hiệu đầu tiên trong lịch sử là Leagues Cup. Messi đã kết thúc mùa giải với Miami, và có thể không chơi trận nào ở cấp CLB trong hơn ba tháng tới.

Top 10 Quả Bóng Vàng 2023: 1- Lionel Messi, 2- Erling Haaland, 3- Kylian Mbappe, 4- Kevin de Bruyne, 5- Rodri, 6- Vinicius Junior, 7- Julian Alvarez, 8- Victor Osimhen, 9- Bernardo Silva, 10- Luka Modric.

                                                                                                                                                

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.