Lịch sử Volkswagen Beetle và thú chơi xe 'con bọ'

Bên cạnh những mẫu xe mới hiện đại thì xe cổ luôn là niềm đam mê với người yêu ô tô. Và nhắc đến xe cổ, cái tên phổ biến nhất là Volkswagen Beetle.

Volkswagen Beetle được coi là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô.

Volkswagen Beetle có lịch sử xuất hiện vô cùng đặc biệt khi gắn liền với tên tuổi của Adolf Hitler. Với mong muốn đây là phương tiện dành cho đại đa số người dân, ai cũng có thể sở hữu, Hitler giao cho Ferdinand Porsche hiện thực hoá việc này và năm 1937 hãng xe Volkswagen được thành lập để sản xuất chiếc xe đầu tiên.

Volkswagen Beetle có lịch sử xuất hiện vô cùng đặc biệt khi gắn liền với tên tuổi của Adolf Hitler.

Sau đó, đến năm 1946, chiếc xe đầu tiên ra đời với những đường nét khá đơn giản nhưng mềm mại, với hình dáng khá giống những con bọ đáng yêu cùng màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng.

Ngay khi tung ra thị trường, những chiếc xe này đã chinh phục được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới, trở thành chiếc xe bán chạy nhất.

Khi nhắc đến những chiếc xe bọ cổ chắc chắn những ai yêu và mê xe cổ đều biết đến nó như một biểu tượng rực rỡ của thời kì hoàng kim đã qua.

Khi tung ra thị trường, những chiếc xe 'con bọ' đã chinh phục được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, người Anh tiếp quản nhà máy Volkswagen, đưa ra quyết định quan trọng là bắt đầu xuất khẩu Beetle ra nước ngoài. Chẳng bao lâu, Volkswagen Beetle đã được bán ra khắp thế giới - bao gồm cả châu Âu, Hoa Kỳ và châu Phi.

Cái tên Volkswagen Beetle tới nay đã trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi với tổng số bán ra hơn 21 triệu xe. Được sản xuất lần đầu từ năm 1938 với tên gọi Type 1, những chiếc Beetle thế hệ đầu tiên đã tồn tại cho tới tận năm 2003.

Cái tên Volkswagen Beetle tới nay đã trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi với tổng số bán ra hơn 21 triệu xe.

Để thay thế cho Beetle Type 1, Volkswagen đã tạo ra chiếc New Beetle đời mới từ năm 1998 - 2011, trước khi thay thế nó bởi thế hệ Beetle với tên mã A5 kể từ đó tới nay.

Đến năm 2019, Volkswagen đã tuyên bố sẽ ngừng sản xuất A5, chính thức kết thúc lịch sử kéo dài 80 năm của dòng xe này. Hiện tại, ở bất cứ thành phố lớn nào trên thế giới người ta đều bắt gặp những chiếc xe con bọ chạy trên đường phố.

Tại Việt Nam, những chiếc xe con bọ cổ đã theo người Pháp vào Việt Nam từ những năm 50, trở thành dòng xe cho giới thượng lưu và là mơ ước của rất nhiều người.

Những chiếc xe Volkswagen Beetle không xa lạ với người dân tại các đô thị lớn thời ấy của Việt Nam như Hà Nội, Huế, Sài Gòn (bây giờ là TP. HCM)… Những chiếc xe này luôn gợi nhớ về một vẻ đẹp xưa cũ, cổ điển, sang trọng tinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.

Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.

Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.

Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.

Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.

Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.