Lịch thi đấu Copa America 2024

Mỹ sẽ là nước chủ nhà của Copa America 2024 trong lần thứ 48 giải đấu được tổ chức.

Copa America 2024 với sự góp mặt của 16 đội bóng bao gồm 10 đội tuyển từ Nam Mỹ và 6 đội khu vực Concacaf bao gồm: Canada, Mexico, Jamaica, Panama, Mỹ và Costa Rica sẽ tranh tài từ ngày 21/06 đến 14/07/2024.

Theo kết quả bốc thăm, Argentina nằm ở bảng A cùng Peru, Chile và Canada. Trong khi một trong những ứng cử viên vô địch khác là Brazil nằm ở bảng D với các đối thủ là Colombia, Paraguay, Costa Rica. Bảng B gồm Mexico, Ecuador, Jamaica và Venezuela. Bảng C là sự góp mặt của Mỹ, Paraguay, Panama và Bolivia.

Vòng bảng bắt đầu từ ngày 21/06 và kết thúc ngày 03/07. Hai đội đứng đầu của bốn bảng sẽ vào tứ kết. Hiện tại, Argentina đang là đương kim vô địch của giải đấu khi đánh bại Brazil trong trận chung kết cách đây ba năm. Trong kỳ Copa America có thể coi là cuối cùng của Messi trong sự nghiệp, các đồng đội của anh đang rất quyết tâm để mang về chức vô địch dành tặng cho người đàn anh.

Tại giải đấu năm nay, mỗi đội bóng tham dự đều nhận được khoản tiền hai triệu USD. Phần thưởng sẽ được trao thêm dựa theo thành tích của các đội theo thành tích. Cụ thể, các đội vào đến tứ kết sẽ nhận thêm hai triệu USD, 4 triệu USD cho hạng 4, 5 triệu USD cho hạng 3, 7 triệu USD nếu cán đích ở ngôi vị á quân và 16 triệu USD cho nhà vô địch giải đấu.

Các khung giờ thi đấu Copa America diễn ra ngay sau VCK Euro 2024. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể theo dõi vào buổi sáng vào các khung giờ 05h00, 07h00 và 08h00.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vượt khó để ghi tên vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Kết quả hoà là vừa đủ để cả Slovakia và Romania đạt được mục tiêu cao nhất của mình: giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.