Liên đoàn bóng đá Việt Nam có động thái với HLV Troussier

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có hành động kịp thời nhằm động viên tinh thần HLV Troussier và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Trong ngày 20/1, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho lượt cuối bảng D Asian Cup 2023 gặp Iraq. Đây cũng sẽ là trận chia tay với sân chơi châu lục của các "Chiến binh Sao Vàng" do bị loại sớm sau thất bại trước Indonesia.

Mặc dù không có cơ hội đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn giữ vững tinh thần, hướng về phía trước với những suy nghĩ và hành động tích cực.

VFF khẳng định luôn đồng hành cùng HLV Troussier và các học trò. Ảnh: VFF.

Sát cánh cùng đội tuyển tại Qatar, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú và Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 Dương Nghiệp Khôi đã động viên, khích lệ tinh thần HLV Troussier, các thành viên ban huấn luyện và toàn đội.

Phó chủ tịch Trần Anh Tú và Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định VFF luôn đồng hành cùng đội tuyển và tiếp tục tạo những điều kiện thuận lợi nhất để thầy trò HLV Troussier hướng tới các mục tiêu phía trước.

Trong đó trước mắt là thi đấu thật tốt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, sau đó là hành trình tại Vòng loại World Cup 2026, với hai trận đấu quan trọng gặp Indonesia trên sân khách và sân nhà vào tháng 3 tới.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện hướng đến trận cuối gặp Iraq. Ảnh: VFF.

Trở lại buổi tập của đội tuyển ngày 20/1, do vừa trải qua thi đấu, nên HLV Troussier đã chia đội làm hai nhóm. Nhóm các cầu thủ đá chính trận gặp Indonesia tập gym và hồi phục tại khách sạn.

Nhóm các cầu thủ còn lại ra sân tập để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật, duy trì nền thể lực nhằm chuẩn bị cho trận gặp Iraq.

HLV Phippe Troussier cho biết, việc Việt Nam để thua Indonesia trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

Tuấn Hải sẽ bở lỡ trận gặp Iraq do chấn thương. Ảnh: VFF.

Ở trận gặp Iraq tới đây, HLV Troussier nhiều khả năng không có được sự phục vụ của hai tiền đạo là Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng do gặp chấn thương tại trận đấu với Indonesia.

Khả năng bình phục và thi đấu trở lại của chân sút trẻ Nguyễn Đình Bắc vẫn còn bỏ ngỏ. Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 24/1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.