Liên hoan bàn tay vàng làng nghề bánh chưng

Với mong muốn giữ gìn truyền thống văn hóa cũng như cụ thể hóa phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đoàn Thanh Trì đã triển khai chương trình “Tết ấm yêu thương và Liên hoan bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh chưng” năm 2024 trong không khí đầm ầm, vui tươi để đón chào Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 của dân tộc.

Tham gia Liên hoan bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh chưng lần này, có các cô trò của trường mầm non Tuấn Linh, thị trấn Văn Điển cùng tham gia. Cô giáo Trần Thu Hương, Hiệu trưởng trường Mầm non Tuấn Linh cảm thấy rất vui vì đây là hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho các con thêm hiểu biết về truyền thống tết của dân tộc với bánh chưng xanh, câu đối đỏ.

Liên hoan bàn tay vàng làng nghề bánh chưng

Xã Duyên Hà với làng nghề truyền thống làm bánh chưng tranh khúc. Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng nghề lại nhộn nhịp đỏ lửa hàng đêm cung ứng ra thị trường hàng ngàn chiếc bánh chưng thơm ngon cho mọi người dân chung vui đón tết. Trên địa bàn xã Duyên Hà hiện có 104 hộ sản xuất tập trung vào dịp Tết. Sản lượng bánh chưng dịp Tết này các hộ gia đình gói từ 2000-3000 bánh/hộ/ngày cung ứng ra thị trường chiếm khoảng 50-55% thị trường siêu thị và cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, huyện đoàn Thanh Trì đã tặng hơn 200 suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng hướng tới các gia đình chính sách, hộ cận nghèo… có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình “Tết ấm yêu thương” đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn huyện. Qua đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, gắn bó chia sẻ tấm lòng, tình cảm giúp các hộ cận nghèo, trẻ em, học sinh… có hoàn cảnh khó khăn đón xuân đàm ấm yên vui.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.