Liên hợp quốc đánh giá thiệt hại nghiêm trọng của bão Beryl

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Đông Caribe, ông Simon Springett ngày 5/7 cho biết cơn bão Beryl đã gây ra hậu quả nghiêm trọng ở các quốc đảo nhỏ trong khu vực Caribe. Hiện Liên hợp quốc đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và đáp ứng các nhu cầu cần trợ giúp ở các nước này.

Bão Beryl đã tàn phá Saint Vincent, Grenadines & Grenada và Jamaica, ảnh hưởng đến các dịch vụ thiết yếu như điện thoại, thông tin liên lạc và cơ sở hạ tầng đường bộ.

Ước tính khoảng 95% số nhà cửa bị phá hủy, ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp địa phương và các hoạt động tạo thu nhập. Nhiều nhà máy khử muối, trạm điện thoại, cáp quang và đường sá bị hư hại.

Các phương tiện bị phá hủy khi nước lũ do bão Beryl quét qua Cumanacoa, Venezuela ngày 2/7/2024. Ảnh: Reuters/TTXVN

Cũng theo người đại diện của Liên hợp quốc, cơn bão đã gây tác động “thảm khốc” cho hoạt động du lịch vốn rất cần thiết trên các quần đảo ở khu vực Caribe.

Số liệu thống kê cho thấy ít nhất 40.000 người ở Saint Vincent & Grenadines, hơn 110.000 người ở Grenada và 920.000 người ở Jamaica.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.

Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc trong lúc các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.

Ít nhất 201 người thiệt mạng trên khắp các bang Bắc và Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia. Hơn một nửa số người chết được ghi nhận ở Bắc Carolina.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ không ngần ngại sử dụng vũ khí hạt nhân nếu nước này bị Hàn Quốc và Mỹ tấn công.

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.