Liên minh Arab kêu gọi Israel rút quân khỏi Liban

Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit ngày 21/10 đã kêu gọi Israel nhanh chóng rút khỏi bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Liban mà họ đã chiếm đóng hoặc xâm nhập.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul Gheit, ưu tiên của tổ chức này là đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức tại Liban, đồng thời ông cũng kêu gọi Israel nhanh chóng rút khỏi bất kỳ vùng lãnh thổ nào của Liban mà họ đã chiếm đóng. Ông khẳng định Israel không thể tiêu diệt hoàn toàn Hezbollah bởi đây là một hệ tư tưởng.

Từ cuối tháng trước, Israel đã triển khai chiến dịch không kích cường độ cao nhằm vào Liban cũng như phát động cuộc tấn công trên bộ, với lý do ổn định khu vực biên giới sau gần một năm giao tranh với lực lượng Hezbollah vì cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Giao tranh biên giới giữa Israel và Liban đang ngày một leo thang căng thẳng, làm dấy lên mối lo ngại xung đột lan ra toàn khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.

Theo một báo cáo của Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) công bố ngày 18/10, đất nông nghiệp tại Colombia dành riêng cho việc trồng lá coca, nguyên liệu thô để sản xuất cocaine, đã tăng 10% trong năm ngoái.

Iran đã viết thư cho Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc để khiếu nại về việc Israel đe dọa tấn công các cơ sở năng lượng nguyên tử. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran thông báo về việc này tại một cuộc họp báo ngày 21/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa công bố viện trợ 400 triệu USD vũ khí mới cho Ukraine.