Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/34°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 36°C

Tòa án Tối cao Mỹ vừa bắt đầu xem xét tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump đòi quyền được miễn truy tố. Đây là một vụ án lịch sử, có thể ảnh hưởng đến cả số phận pháp lý và chính trị của ông Donald Trump cũng như xác định phạm vi quyền lực của tổng thống. Chín thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra các lập luận của mình tại phiên xét xử tối qua.

Hôm nay, giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng trở lại. Hiện vàng SJC giao dịch ở mức 82-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng nay (26/4), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Từ đầu tuần này, lực lượng thanh tra giao thông các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tăng cường công tác xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Đây là một trong những yêu cầu nhằm tập trung duy trì trật tự văn minh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/04 - 1/5 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội và Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hàng trăm bình chứa khí N2O không có hoá đơn chứng từ sau quá trình kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết thuộc ngõ 245 Lạc Nghiệp, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng.

Tòa án Tối cao Mỹ vừa bắt đầu xem xét tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump đòi quyền được miễn truy tố. Đây là một vụ án lịch sử, có thể ảnh hưởng đến cả số phận pháp lý và chính trị của ông Donald Trump cũng như xác định phạm vi quyền lực của tổng thống. Chín thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra các lập luận của mình tại phiên xét xử tối qua.

Hôm nay, giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng trở lại. Hiện vàng SJC giao dịch ở mức 82-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954, mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ của quân và dân ta, đã làm sụp đổ ý chí thực dân Pháp, từ đó xoay chuyển cục diện chiến tranh, đồng thời tạo cơ sở cho cuộc đấu tranh ngoại giao tại Hội nghị Geneve năm 1954.

Theo dự kiến, hôm nay, 26/4, Bộ TT&TT sẽ phát hành bộ đầu tiên trong chuỗi bốn bộ tem bưu chính "Hà Nội 12 mùa hoa", gồm ba mẫu và một blốc tem thể hiện hình ảnh ba loài hoa đào, ban và sưa trắng của mùa xuân.

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.

Sáng nay (26/4), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật là một lối giao thông đi bộ kết nối khu phố cổ và khu vực Phúc Tân cửa khẩu Thanh Yên, thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho rằng trong bối cảnh tình hình trên chiến trường Ukraine bế tắc, đã xuất hiện các điều kiện chín muồi để hai bên bắt đầu đàm phán hòa bình.

Chính phủ Nga cho biết việc Mỹ chuyển giao hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân tầm xa cho Ukraine sẽ không làm thay đổi kết quả xung đột mà chỉ tạo ra nhiều vấn đề hơn cho chính Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Ai cập, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng Francesca Albanese cho biết Israel “đã từ bỏ các nghĩa vụ quốc tế của mình” và kêu gọi “các biện pháp trừng phạt ngay lập tức và vô điều kiện, trước hết phải bao gồm vũ khí” và "cấm vận dầu mỏ”.

Tòa án Tối cao Mỹ vừa bắt đầu xem xét tuyên bố của cựu Tổng thống Donald Trump đòi quyền được miễn truy tố. Đây là một vụ án lịch sử, có thể ảnh hưởng đến cả số phận pháp lý và chính trị của ông Donald Trump cũng như xác định phạm vi quyền lực của tổng thống. Chín thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ đã đưa ra các lập luận của mình tại phiên xét xử tối qua.

Dự báo về tăng trưởng của hoạt động kinh tế số tại khu vực ASEAN và Việt Nam, các chuyên gia Ngân hàng HSBC cho rằng dù đang trong giai đoạn được xem là ”mùa đông gọi vốn”, Đông Nam Á vẫn là nơi có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo dự báo quý II/2024 của Metric - một nền tảng số liệu về thương mại điện tử, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt gần 85 nghìn tỷ đồng với hơn 882triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu nên các phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước liên tục bị huỷ bỏ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn hỏa tốc nêu rõ chưa chấp thuận đưa vào vận hành chính thức hệ thống KRX từ ngày 2/5 tới đây.

Theo phân tích về tâm lý khách hàng đối với thị trường bất động sản thời gian qua, có một hội chứng đã xuất hiện và khiến cho thị trường có những xáo trộn. Đó là hội chứng tâm lý đám đông.

Quốc hội sẽ tổ chức đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Sáng 25/4, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức hội thảo về thị trường bất động sản "Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư”.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Học sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu nộp hồ sơ tại các trường THCS nơi các em đang học. Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ ngày 24/4.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.

Hà Nội có trên 1.200 di tích được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia, di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, sự giàu có về văn hóa của Hà Nội vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.

Tại Hà Nội đang diễn ra triển lãm mỹ thuật mang tên "Thăng Long hội tụ" với sự tham gia của nhiều các nghệ sĩ, họa sĩ tài hoa.

Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức buổi ra mắt tự truyện "Sống đến bình minh" của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.

ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận tứ kết gặp U23 Iraq tại VCK U23 châu Á 2024. Do chỉ có quỹ thời gian 2 ngày nên HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên các giải pháp nhằm tái tạo năng lượng cho học trò cả về thể trạng lẫn tinh thần, đồng thời xây dựng kỹ các phương án cho một trận đấu mang tính chất loại trực tiếp.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Sáng nay, toà án nhân dân quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 là công ty Sen Vàng và Bệnh viện thẩm mỹ Nam An. Sau nhiều giờ đồng hồ xét xử, chủ tọa quyết định tạm ngừng phiên tòa do xuất hiện tài liệu mới.

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Sau khi được tìm thấy gần đây trên gác mái của một ngôi nhà ở Anh, cây đàn guitar 12 dây bị thất lạc của ca sĩ John Lennon sẽ được bán đấu giá tại Nhà đấu giá Julien’s ở London, Anh, trong một cuộc đấu giá vào tháng 5 tới.

Tháng tư về. Có đôi khi giữa những ngày gió nhè nhẹ và nắng vàng tươi dìu dịu, người ta lại được sống trong cái se lạnh bất chợt như thể vẫn còn đang ở giữa mùa xuân. Đêm tháng tư với cơn mưa rào đầu hạ. Lũ ếch đồng xôn xao tìm bạn tình và cất tiếng gọi nhau trong những khóm khoai nước, khóm chuối ngoài bờ ao hay trên cánh đồng. Đó cũng là lúc hương dạ lan ngọt ngào, nưng nức lan đi trong gió.

00:12:05

Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đêm; Hơn 50% học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bị chứng béo phì... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:55

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà chỉ huy và nhà lý luận quân sự xuất sắc, được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng trao quyền trực tiếp chỉ huy lực lượng tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ đánh bại đội quân nhà nghề của thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

00:28:18

Nắng nóng kỉ lục chưa từng có trên cả nước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5; xử lý nghiêm tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; Hà Nội quyết định không sáp nhập quận Hoàn Kiếm; khai mạc trưng bày chuyên đề 'Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt'; sinh viên khắp nước Mỹ biểu tình phản đối chiến sự Gaza... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.