Liệu có khan hàng, 'sốt giá' dịp Tết Nguyên đán?

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự báo về sức mua dịp Tết năm nay. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm.

Theo dự báo của Bộ Công Thương, sức mua dịp Tết năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10% - 25% so với cùng kỳ.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục yêu cầu các địa phương và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chuẩn bị Tết, chủ động rà soát, chủ động nguồn hàng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Đặc biệt chú ý liên vùng, kết nối với các tỉnh thành khác để tạo nguồn hàng hóa ổn định, chất lượng.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã nỗ lực làm việc với nhiều đơn vị, dựa trên các mục tiêu chính: Bình ổn thị trường, tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu.

Sức mua dịp Tết Nguyên đán dự báo tăng trên 10%

Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cận Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.