Liệu Xạ Thủ còn có đất diễn trong meta đấu trường vào 2023?

Sự thay đổi của Tiền Mùa Giải không dành sự ưu ái cho Xạ Thủ khi mà tướng đấu sĩ và chống chịu đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Những trang bị thần thoại mới có phần buff quá 'đà' những vị tướng tank, thậm chí những vị tướng không thuộc lớp tướng chống chịu sử dụng cũng quá khoẻ. Những thế lực này khiến cho người chơi LMHT cảm thấy vô cùng khó chịu, dự kiến rằng meta LMHT sẽ vô cùng mất cân bằng trong thời gian tới.

Phiên bản 12.22 của LMHT cũng chính là bản Tiền mùa giải 2023 chính thức lên kệ cũng được một thời gian, người có lẽ cũng đã có đủ trải nghiệm và cảm nhận rõ về những thay đổi, những cập nhật mới nhất của mùa mới, những thay đổi lần này đã khiến game thủ nhận thức được những lớp tướng, trang bị nào sẽ làm mưa làm gió, thống trị đấu trường trong thời gian sắp tới.

Nhìn qua những thay đổi của phiên bản Tiền Mùa Giải 2023, ta có thể thấy được có quá nhiều sự thay đổi so với mùa giải 2022, nhóm tướng chống chịu và đấu sĩ đang quá OP, trừng phạt cũng được thay đổi, Rồng Hóa Kỹ, Linh Thú đi Rừng trở lại đầy ngoạn mục.

Trái Tim Khổng Thần giúp tăng lượng sát thương từ đòn đánh và khả năng gia tăng máu vô hạn Jak’Sho, Vỏ Bọc Thích Nghi lại đem đến lượng sát thương bộc phá và khả năng hồi phục cực kỳ khủng khiếp. Ngọn Đuốc Thánh Quang thì nâng tầm các hỗ trợ mở giao tranh bằng chiêu cuối khi cung cấp rất nhiều chỉ số cho đồng minh ngoài khả năng chống chịu.  Găng Tay Băng Giá cũng tỏ ra OP không kém, vì điều này, vô tình khiến cho những vị tướng sử dụng những trang bị này trở nên mạnh mẽ vượt tầm kiểm soát.

Có lẽ, nhóm tướng thiệt thòi nhất trong phiên bản Tiền Mùa Giải 2023 chính là Xạ Thủ, phiên bản này Xạ thủ không nhận được bất kì một thay đổi đáng kể nào trong khi những nhóm tướng khác lại khá mạnh mẽ. Vì thế, rất có thể, meta LMHT năm 2023 sẽ là meta của cánh trên, những Xạ Thủ có khả năng quẩy trong đấu trường là những Xạ Thủ có kĩ năng Hỗ Trợ đồng đội và đánh về late như Jhin, Miss Fortune, Ashe, Caitlyn, Ezreal…

Người chơi 'main ADC' đang cảm thấy quá bất công vì nếu tình hình này cứ diễn ra thì người người nhà nhà sẽ đều lên tank, và tướng chống chịu có được những món đồ buff máu khủng và tỏ ra 'bất khả chiến bại' thì Xạ Thủ đánh vào họ chỉ như 'muỗi đốt inox' mà thôi.

Có thể nói, nếu như những lớp tướng và trang bị chống chịu tỏ ra quá mạnh mẽ, thì việc những vị tướng Xạ Thủ cũng sẽ lên đồ chống chịu trong tương lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra, do đó, Riot nên có những điều chỉnh hợp lí hơn để những vị tướng chống chịu không mạnh một cách thái quá, trở nên bất tử 'không thể bị hạ gục' như những ngày vừa qua trong LMHT.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 26/9, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cùng Tập đoàn công nghệ, truyền thông và giải trí Ocean Enterta, đã khởi động Giải đấu thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (National Student Open Cup 2023 - NSOC).

Riot đã công bố sự trở lại của Split vào nhóm bản đồ cho mùa giải Valorant 2023, cùng với việc loại bỏ Bind và Breeze để duy trì số lượng nhóm bản đồ là 7.

DK đã tốn rất nhiều cho thương vụ đáng chú ý nhất của họ - Deft.

Đại diện đến từ khu vực LCS nhận về nhiều phản hồi trái chiều sau khi công bố đội hình cho mùa giải mới.

Viper và Meiko là những đồng đội thân thiết khi còn thi đấu tại EDward Gaming.

So với mức lương “không tệ hơn ai” ở thời điểm hiện tại, Deft từng phải thi đấu mà không có lương ở những ngày đầu “debut” tại LCK.