Lion Championship 2023: Trần Quang Lộc đối đầu với Lý Tiểu Long

Giành đai vô địch hạng cân 70kg tại MMA Lion Championship 2022, “Quái vật da nâu” Trần Quang Lộc sẽ có màn giao hữu trong lồng bát giác với “Rồng Trung Hoa” Lý Tiểu Long trong sự kiện khai mạc Lion Championship mùa thứ 2 năm 2023.

Võ sĩ Lý Tiểu Long năm nay 22 tuổi, đến từ CLB quyền anh Quanyonghui Hoài An Giang Tô với thành tích 16 thắng, 5 thua sau 21 trận, trong đó có 6 chiến thắng knock-out. Trong clip được giới thiệu, Lý Tiểu Long đã gửi lời chào tới Trần Quang Lộc, võ sỹ số 1 Việt Nam ở cùng hạng cân. Chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt MMA Lion Championship 2023, Trần Quang Lộc cho biết sẽ cố gắng hết sức và mong muốn cả hai sẽ có được thêm nhiều kinh nghiệm sau cuộc đối đầu này.

"Quái vật da nâu" Trần Quang Lộc sẽ đối đầu với "Rồng Trung Hoa" Lý Tiểu Long

Võ tổng hợp (MMA) Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2022. Trong đó, đấu trường Lion Championship được xem là cú hích lớn để lan tỏa bộ môn này khắp cả nước. Những màn tranh tài nảy lửa, kịch tính và bất ngờ tại Lion Championship 2022 đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ. Cũng từ đấu trường Lion Championship nhiều võ sĩ tên tuổi trong nước được khán giả biết đến rộng rãi hơn. "Quái vật da nâu" Trần Quang Lộc, "Nữ hoàng Muay" Nguyễn Thị Thanh Trúc hay ‘Độc cô cầu bại’ Nguyễn Trần Duy Nhất là minh chứng cụ thể nhất.

Năm 2023, Lion Championship do Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Võ thuật tổng hợp Việt Nam tổ chức sẽ trở lại hứa hẹn nhiều trận đấu mãn nhãn khi có thêm sự góp mặt của nhiều võ sĩ lớn. Những cái tên đã lên ngôi như Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Quang Lộc hay Nghiêm Văn Ý được dự đoán sẽ đối mặt với thử thách không dễ dàng.

MMA Lion Championship 2023 sẽ tổ chức 8 sự kiện ở 3 tỉnh thành khác nhau và khởi tranh vào các ngày thứ Bảy thay vì Chủ Nhật như trước. Cụ thể lịch thi đấu: 1/4 ở Hà Nội, 22/4 tại TP.HCM, 30/6 tại Hà Nội, 8/7 tại TP.HCM, 12/8 tại Hà Nội, 9/9 tại TP.HCM, 7/10 tại TP.Phú Quốc, Kiên Giang và 18/11 tại Hà Nội.

Về thể thức thi đấu: BTC xếp lịch thi đấu cho các VĐV dựa theo bảng xếp hạng thành tích Lion Championship năm 2022 ở mỗi hạng cân do VMMAF công bố. Theo đó, mỗi VĐV sẽ thi đấu tối đa 5 trận trong mùa giải 2023. Các VĐV sẽ tranh thứ hạng từ thấp lên cao và BTC căn cứ vào thành tích và trình độ của VĐV để xếp lịch thi đấu tranh đai với VĐV đang giữ đai vô địch.

Bên cạnh các võ sĩ hạng A đã được xếp thứ hạng tại các hạng cân diễn ra trong 2022. Năm 2023 sẽ có các võ sĩ ở hạng B tranh tài để phát triển phong trào võ thuật tổng hợp Việt Nam cũng như tìm ra các nhân tố mới tiềm năng để đưa lên hạng A, cũng như có cơ hội thách đấu tranh đai với các nhà vô địch ở các hạng cân. Nội dung thi đấu gồm 3 hạng cân của nữ và 6 hạng cân của nam. Theo đó, nữ hạng cân 52 -56 - 60kg, nam hạng cân 56 - 60 - 65 - 70 - 77 - 84kg.

Về số hiệp và thời gian thi đấu: Hạng A tranh thứ hạng: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Tranh đai vô địch: Mỗi trận thi đấu 5 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Hạng B: Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. 

 

MC Võ Thành Trung - Chủ tịch Công ty Cổ phần Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VIMMA) - Thành viên Ban tổ chức cho biết: “Ngoài thể thức thi đấu giống như giải đấu võ thuật tổng hợp số 1 thế giới UFC thì các sự kiện đặc biệt trong mùa giải năm nay sẽ có sự góp mặt của các võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực và thế giới để giao lưu, thách đấu với các nhà vô địch hoặc các võ sĩ xuất sắc của võ thuật tổng hợp Việt Nam’’.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tây Hồ Half Marathon 2024 sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2024, với ba cự ly 21 km, 15 km và 5 km. Đây là năm thứ tư giải chạy này được tổ chức.

ĐT Việt Nam đã trải qua một trận đấu đáng quên trên SVĐ Mỹ Đình khi tiếp đón đối thủ Indonesia trong khuôn khổ lượt về tại bảng F, vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Nhằm chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn HLV Hoàng Anh Tuấn vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam

Hình như có ai đó đã thắng ngoài HLV Troussier trong trận đấu kéo dài một năm qua. Còn người hâm mộ thì đang thua. Thua vì họ đã không chỉ nổi cơn giận dữ tập thể suốt một thời gian dài với vị huấn luyện viên vừa bỏ ghế mà còn giảm đi niềm tin với những người có quyền lựa chọn huấn luyện viên cho các "chiến binh sao vàng".

Một HLV sinh ra tại châu Âu, từng rất thành công tại châu Phi và ngay cả châu Á, kèm với đó là một bản lý lịch chất lượng. Đáng tiếc, điều đó là không đủ để Philippe Troussier thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Tối 26/3, trước sức ép của dư luận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp nhận trả phí để đạt thỏa thuận chia tay với HLV Phillippe Troussier trong cuộc họp hơn một tiếng rưỡi.