LIV Golf sẽ tổ chức giải thăng hạng vào tháng 12

Mùa giải thứ hai của LIV Golf 2023 đã kết thúc. Đi cùng với đó là vị trí của nhiều golfer trên hệ thống này sẽ có nhiều sự thay đổi như Jediah Morgan, James Piot, Chase Koepka và Sihwan Kim.

 Sau 14 giải đấu trong năm 2023, BXH cá nhân của LIV Golf được chia thành 3 khu vực: khu vực khóa gồm top 24 golfer sẽ chắc suất 1 vị trí trong mùa giải tiếp theo. Khu vực mở: các golfer kết thúc từ vị trí 24-44 sẽ phải đối mặt với việc bị chuyển nhượng.

LIV Golf sẽ tổ chức giải thăng hạng vào tháng 12.

Cuối cùng là khu vực xuống hạng: các golfer kết thúc từ vị trí 45 trở xuống sẽ bị xuống hạng khỏi hệ thống. Ngoại trừ các đội trưởng và các golfer đã ký những điều khoản không bị chuyển nhượng đối với LIV Golf, những khu vực kể trên sẽ được áp dụng đối với toàn bộ các golfer còn lại. Có 4 golfer ở khu vực xuống hạng sẽ bị xuống hạng khỏi LIV Golf, bao gồm Jediah Morgan, James Piot, Chase Koepka và Sihwan Kim.

Trong khi đó, có tổng cộng 13 cái tên trong khu vực mở có thể sẽ được ở lại đội, hoặc sẽ phải ký hợp đồng với các đội khác thông qua thị trường chuyển nhượng. Các golfer trong khu vực xuống hạng sẽ phải tìm kiếm cơ hội quay trở lại LIV Golf thông qua một giải đấu thăng hạng gồm 72 hố sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới. Sẽ có 3 suất tới với LIV Golf thông qua giải đấu này.

Giải đấu sẽ cho phép sự tham dự của các golfer hàng đầu thế giới có chức vô địch major, PGA Tour, DP World Tour, Asian Tour, các nhà vô địch ở các giải nghiệp dư hàng đầu, cũng như các golfer đứng Top 200 thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.