Liverpool bị rao bán với giá 5 tỷ USD

Tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) sở hữu CLB Liverpool đang lên kế hoạch bán lại đội bóng với giá 5 tỷ USD (tương đương 4,4 tỷ bảng Anh).

Thông tin này khiến giới mộ điệu sốc nặng, bởi lẽ Liverpool được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho FSG trong những năm gần đây. FSG mua Liverpool vào năm 2010 với giá 300 triệu bảng từ bộ đôi tỷ phú George Gillett Jr. và Tom Hicks. Trong giai đoạn đầu, Liverpool hồi sinh đáng kể với Brendan Rodgers nhưng không giành được danh hiệu nào.

Hai chủ sở hữu Liverpool, ông John W Henry và Tom Werner

Đến năm 2015, Liverpool bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV thay Rodgers. Cộng thêm chính sách chuyển nhượng hiệu quả, Liverpool trở lại mạnh mẽ và hồi phục vị thế đội bóng hàng đầu ở Anh cũng như Champions League. Dưới thời Klopp, The Reds giành Champions League đồng thời chấm dứt cơn khát kéo dài 30 năm ở Premier League. Ngoài ra, họ cũng giành thêm một FA Cup và 3 lần lọt vào chung kết Champions League.

Không chỉ đưa Liverpool trở lại đỉnh cao, FSG còn đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng của CLB. Họ đã chi tổng cộng gần 200 triệu bảng nâng cấp Anfield và dự kiến tăng sức chứa của sân vận động này lên 61.000 người. Bên cạnh đó, họ cũng chi 50 triệu bảng xây dựng trung tâm huấn luyện mới cho Liverpool.

Trong vòng 12 năm, giá trị của Liverpool đã tăng vọt gấp nhiều lần. Vào tháng 5/2022, Forbes định giá Liverpool lên đến 3,9 tỷ bảng. Tuy nhiên, FSG hy vọng có thể bán CLB này với mức giá cao hơn, giống như những gì Chelsea đã làm. Cho dù rơi vào khủng hoảng nhưng Chelsea đã được bán cho chủ sở hữu của LA Dodgers, Todd Boehly với giá 4,25 tỷ bảng vào cuối mùa giải trước.

CLB Liverpool đã thu được nhiều thành công trong những năm vừa qua (Ảnh: Getty Images)

Hiện vẫn chưa rõ liệu có thỏa thuận chính thức nào được ký kết hay không. Hai ngân hàng Goldman Sachs và Morgan Stanley sẽ hỗ trợ quá trình mua bán.

Năm ngoái, một lời đề nghị trị giá 3 tỷ bảng Anh được đại gia Trung Đông gửi đến ông chủ Liverpool nhưng bị từ chối. Giờ FSG muốn bán CLB với giá 4,4 tỷ bảng Anh (5 tỷ USD).

Trưởng bộ phận phân tích thể thao của GlobalData, ông Conrad Wiacek cho biết: "Chelsea đổi chủ hè vừa qua với mức giá 3,6 tỷ bảng, nên FSG kỳ vọng thu về 4,4 tỷ bảng nếu bán Liverpool, khi họ nhận được 140 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ riêng mùa bóng 2022/23.

Sau sự việc người hâm mộ phản đối Liverpool tham gia European Super League, giới chủ Liverpool hiểu rằng họ khó có thể thu thêm lợi nhuận từ đội bóng trong tương lai.

FSG hiện cũng đang muốn đầu tư sở hữu một đội bóng rổ NBA. Thế nên, giờ là thời điểm lý tưởng kiếm tiền từ thương vụ bán lại Liverpool."

Dưới thời ông chủ John W Henry và Tom Werner, Liverpool đã lấy lại vị thế với 1 danh hiệu Champions League, chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp liên đoàn Anh, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB.

Chính quyết định bổ nhiệm Jurgen Klopp làm thuyền trưởng The Kop năm 2015 đã mang đến thành công rực rỡ cho Liverpool trên sân cỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.

Với những màn trình diễn nổi bật, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh đã bình chọn Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cầu thủ người Anh đã vượt qua Declan Rice và Rodri để giành giải thưởng danh giá này.