Liverpool chạy đà hoàn hảo trước chung kết Carabao Cup

Liverpool vừa có một màn ngược dòng ngoạn mục qua đó giữ vững ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 26.

Tiếp đón Luton trong trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 22/2, không bất ngờ khi Liverpool là đội nắm quyền kiểm soát từ đầu trận. Thế nhưng hàng công trong ngày thiếu cả Salah lẫn Nunez của họ trở nên kém sắc hơn khi Diaz bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp đầu trận.

Điều bất ngờ là Luton mới là đội mở tỷ số với pha đánh đầu của tiền vệ Ogbene vào phút 12. Bị dẫn trước, Liverpool tăng cường sức ép nhưng luôn gặp khó ở khâu dứt điểm cuối sân. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Luton.

Van Dijk gỡ hoà cho Liverpool. Ảnh: The Telegraph.

Tuy nhiên, sang tới hiệp hai, người hâm mộ đã được chứng kiến sự bùng nổ của Lữ hành đỏ. Liên tiếp các phút 56 và 58, bộ đôi Hà Lan gồm đội trưởng Van Dijk và Cody Gakpo đánh đầu ghi hai bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1. Cả hai đều đến từ tình huống cố định và người kiến tạo là Mac Allister.

Bàn thắng của Diaz và Cody Gakpo. Nguồn: Twitter.

Những phút sau đó chứng kiến Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Tới phút 71, Luis Diaz sau nhiều nỗ lực đã có bàn thắng của riêng mình với tình huống đi bóng dứt điểm về phía cột gần bên trái. Đội chủ nhà sau đó ghi thêm một bàn ở phút 90 do công của Harvey Elliott, ấn định tỷ số 4-1.

Harvey Elliott ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Với chiến thắng này, Liverpool có được 60 điểm sau 26 vòng đấu và tiếp tục dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 4 điểm nhiều hơn Man City nhưng đá nhiều hơn một trận. Đây cũng là một màn chạy đà tốt của thầy trò HLV Klopp trước trận chung kết Carabao Cup gặp Chelsea cuối tuần này.

BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh chụp màn hình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.