Liverpool chạy đà hoàn hảo trước chung kết Carabao Cup

Liverpool vừa có một màn ngược dòng ngoạn mục qua đó giữ vững ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 26.

Tiếp đón Luton trong trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 22/2, không bất ngờ khi Liverpool là đội nắm quyền kiểm soát từ đầu trận. Thế nhưng hàng công trong ngày thiếu cả Salah lẫn Nunez của họ trở nên kém sắc hơn khi Diaz bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp đầu trận.

Điều bất ngờ là Luton mới là đội mở tỷ số với pha đánh đầu của tiền vệ Ogbene vào phút 12. Bị dẫn trước, Liverpool tăng cường sức ép nhưng luôn gặp khó ở khâu dứt điểm cuối sân. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Luton.

Van Dijk gỡ hoà cho Liverpool. Ảnh: The Telegraph.

Tuy nhiên, sang tới hiệp hai, người hâm mộ đã được chứng kiến sự bùng nổ của Lữ hành đỏ. Liên tiếp các phút 56 và 58, bộ đôi Hà Lan gồm đội trưởng Van Dijk và Cody Gakpo đánh đầu ghi hai bàn đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1. Cả hai đều đến từ tình huống cố định và người kiến tạo là Mac Allister.

Bàn thắng của Diaz và Cody Gakpo. Nguồn: Twitter.

Những phút sau đó chứng kiến Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Tới phút 71, Luis Diaz sau nhiều nỗ lực đã có bàn thắng của riêng mình với tình huống đi bóng dứt điểm về phía cột gần bên trái. Đội chủ nhà sau đó ghi thêm một bàn ở phút 90 do công của Harvey Elliott, ấn định tỷ số 4-1.

Harvey Elliott ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Với chiến thắng này, Liverpool có được 60 điểm sau 26 vòng đấu và tiếp tục dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 4 điểm nhiều hơn Man City nhưng đá nhiều hơn một trận. Đây cũng là một màn chạy đà tốt của thầy trò HLV Klopp trước trận chung kết Carabao Cup gặp Chelsea cuối tuần này.

BXH Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh chụp màn hình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.