Liverpool có thể 'quật ngã' Arsenal trên sân nhà để xưng vương?

Tâm điểm ở vòng 18 Ngoại hạng Anh chính là cuộc đại chiến trên sân Anfield giữa Liverpool và Arsenal. Đây được xem là trận đại chiến xưng vương Ngoại hạng Anh.

Xét về phong độ hiện tại thì cả Arsenal và Liverpool đều đang có thành tích tốt, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang bay cao trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 38 điểm, đứng thứ ba, chỉ thua Arsenal một điểm.

Anfield được xem là thánh địa bất khả xâm phạm của Liverpool.

Liverpool cũng vừa giành vé vào vòng knock-out Europa League sau khi đứng nhất bảng E với 12 điểm sau 6 lượt trận. Phong độ và lối chơi của "The Kop" đã được cải thiện lên rất nhiều sau mùa giải 2022-2023. Tính đến hiện tại, ở đấu trường quốc nội, Liverpool đã giành 11 thắng, 6 hòa và một thua. Đây là một tín hiệu tích cực mà HLV Jurgen Klopp mang đến cho Liverpool.

Phong độ và lối chơi của "The Kop" đang ngày càng nâng cấp.

Tuy nhiên, Liverpool cũng có điểm yếu. Một vấn đề tồn động của "The Kop" trong hai năm trở lại đây chính là tiền đạo trung phong, Liverpool vẫn đang thiếu một tiền đạo sát thủ, biết tận dụng cơ hội trong vòng cấm, điều này Darwin Nunez vẫn chưa thể hiện được.

Vì vậy, dù Liverpool có phong độ cao như thế nào nhưng trong các trận cầu lớn, nếu gặp bất lợi, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp rất dễ rơi vào thế bị động, đặc biệt trước một Arsenal thi đấu rất kỷ luật.

Về đội khách Arsenal, đoàn quân của HLV Arteta tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi chính thức lấy lại được ngôi đầu bảng từ tay Liverpool sau chiến thắng trước Brighton. Chiến thắng này không chỉ giúp "Pháo thủ" leo lên ngôi đầu bảng mà còn giúp cho Arsenal quên đi thất bại cay đắng trước Aston Villa.

Việc đánh mất phong độ là điều các đội bóng sẽ gặp phải, Arsenal cũng không tránh được khi từng để thua Newcastle, Aston Villa ở những thời điểm quan trọng, tuy nhiên, như vậy vẫn chưa thể đánh giá Arsenal đuối sức trong cuộc đua vô địch.

Đoàn quân của HLV Arteta tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Hành quân làm khách trên sân Anfield của Liverpool, mục tiêu của Arsenal chính là giành ba điểm để gia tăng khoảng cách với các đội xếp dưới. Hiện tại, Arsenal đang có 39 điểm, hơn Liverpool một điểm và bằng điểm Aston Villa. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, "Pháo thủ" sẽ gia tăng khoảng cách lên bốn điểm với Liverpool.

Về thành tích đối đầu gần nhất, Liverpool đang nhỉnh hơn Arsenal, cụ thể, "The Kop" có hai thắng, hai hòa và một thua. Trận đấu gần nhất Arsenal hành quân đến sân Anfield vào tháng 4/2023, khi đó dù có lợi thế dẫn trước hai bàn nhưng "Pháo thủ" lại để Liverpool gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối.

Ai sẽ giành được ngôi vương sau trận đại chiến rạng sáng 24/12?

Về thông tin lực lượng, Liverpool thiếu vắng Matip, Robertson, Jota, trong khi đó Arsenal không có sự vắng mặt nào đáng ngại nào, ngoại trừ hậu vệ Tomiyasu.

Tuy nhiên, với phong độ đang đạt đỉnh cao và điểm dựa là sân nhà, người hâm mộ có thể tin tưởng Liverpool sẵn sàng quật ngã Arsenal và giành lại ngôi đầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.