Liverpool 'mở hàng' năm mới bằng mưa bàn thắng trên sân Anfield

Rạng sáng 2/1, trong trận đấu muộn nhất vòng 20 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã đánh bại Newcastle 4-2 nhờ cú đúp của Mohamed Salah. Nhờ vậy, họ đã bỏ xa khoảng cách với nhóm bám đuổi là Man City và Arsenal.

Tiếp đón Newcastle trong trận đấu muộn vòng 20 Ngoại hạng Anh, với lợi thế sân nhà, Liverpool nhập cuộc với thế tấn công chủ động dồn ép đối thủ. Ngay phút 18, Luis Diaz đã sút tung lưới đội khách nhưng VAR không công nhận do người kiến tạo là Darwin Nunez đã việt vị.

4 phút sau, vận may tiếp tục ngoảnh mặt với họ. Liverpool được hưởng phạt đền khi Diaz bị đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, Mohamed Salah lại bỏ lỡ đáng tiếc khi sút cực mạnh nhưng lại vào giữa tầm tay thủ môn.

Mohamed Salah sút hỏng phạt đền.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 cùng nhiều lo lắng với Liverpool, bởi khâu dứt điểm của họ thực sự gặp vấn đề.

Phải sang tới hiệp hai, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số. Phút 49, Darwin Nunez xuất hiện bên cánh phải trước khi tung đường căng ngang chuẩn cho Salah lập công chuộc tội.

Salah lập công chuộc tội.

Kể từ đó, các bàn thắng liên tiếp tới với hai đội. Phút 54, Isak bất ngờ gỡ hòa cho Newcastle với cú đá chéo góc chính xác. Bàn thua bất ngờ buộc Liverpool phải sốc lại tinh thần.

Bước ngoặt đến sau phút 64 khi HLV Jurgen Klopp tung Diogo Jota vào sân thay Nunez. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có pha phối hợp cùng Salah bên cánh phải trước khi kiến tạo cho Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-1.

Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Kể từ đây, hàng thủ mỏng của Newcastle liên tục để lộ ra những sai lầm, tạo điều kiện cho Liverpool ghi bàn. Phút 78, Gakpo lập công ở cự ly gần sau đường chuyền điệu nghệ của Salah. Hai phút sau, Newcastle lại rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 với tình huống đánh đầu của Botman.

Botman rút ngắn tỷ số xuống cho Newcastle.

Tuy nhiên mọi chuyện đã an bài ở phút 86 khi Jota kiếm về một quả phạt đền cho Liverpool. Ở lần đá thứ hai này, Mohamed Salah đã không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ sân Anfield. Cú đúp này cũng là bàn thắng thứ 150 của Salah tại giải Ngoại hạng Anh cho Liverpool. Salah trở thành cầu thủ thứ năm đạt được cột mốc này sau Harry Kane (Tottenham), Sergio Agüero (Man City), Wayne Rooney (Man Utd) và Thierry Henry (Arsenal).

Mo Salah ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool.

Thắng chung cuộc 4-2, "The Kop" giữ vững ngôi đầu với cách biệt ba điểm so với Aston Villa, 5 điểm so với Arsenal và Man City.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.