Lộ diện 12 gương mặt sáng giá tại chung kết 'Tiếng hát Hà Nội'

Diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 28/10 với ba vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết, cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023” đã thu hút sự tham gia của gần 600 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Sau bốn đêm thi bán kết đầy cạnh tranh, 12 thí sinh tài năng góp mặt tại vòng chung kết của 'Tiếng hát Hà Nội' đã chính thức lộ diện.

Trải qua hai vòng thi kịch tính, 12 gương mặt tiềm năng đã được Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và công chúng lựa chọn bước tiếp vào vòng chung kết “Tiếng hát Hà Nội 2023”. Trong đó, 10 thí sinh được Ban Giám khảo lựa chọn vào chung kết dựa trên điểm số tại hai phần thi ở bốn đêm bán kết. Đặc biệt, 2 trong 12 thí sinh góp mặt tại đêm chung kết đã được chính khán giả bình chọn trên ứng dụng Hanoi On và dựa trên hiệu suất phát triển kênh Youtube cá nhân của mỗi thí sinh. Điều này không chỉ giúp các thí sinh chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức trong việc tạo dựng và hoàn thiện hình ảnh trước công chúng.

Top 12 thí sinh tại vòng chung kết "Tiếng hát Hà Nội 2023"

Các đại diện của dòng nhạc Dân gian sẽ góp mặt tại đêm chung kết là: Mai Thu Hương - SBD 466, Trần Thị Vân Anh - SBD 345, Phạm Thị Huyền - SBD 120 và Vũ Quang Thiện - SBD 487. Đặc biệt, Quang Thiện là một trong những tài năng âm nhạc nổi bật tại cuộc thi năm nay khi từng đạt Giải Nhất “Sao Mai Hà Tĩnh” năm 2019.

Bước tiếp vào vòng chung kết với dòng nhạc Thính phòng là các thí sinh Dương Ngọc Ánh - SBD 478 và Nguyễn Hữu Trung - SBD 428. Đặc biệt, Hữu Trung còn từng đạt giải tại nhiều cuộc thi âm nhạc trước đó như  “Giải 3 Giọng hát hay Hà Nội 2020”; “Giải Nhì Sao Mai Bắc Ninh 2017”;...

Cùng với đó, Nhạc nhẹ - dòng nhạc có nhiều thí sinh được chọn vào vòng chung kết nhiều nhất tại “Tiếng hát Hà Nội” năm nay bao gồm các thí sinh: Hồ Văn Kãnh - SBD 439, Bùi Phương Khánh Thy - SBD 072, Phạm Ánh Linh - SBD 438, Ninh Trịnh Quang Minh - SBD 303. 

NSƯT Hà Thuỷ, một huấn luyện viên cho thí sinh nhận xét rằng, khi hướng dẫn cho các bạn thí sinh tại dòng nhạc nhẹ lần này, cô rất bất ngờ về chất lượng chuyên môn của các thí sinh, khi với tuổi đời còn rất trẻ, các bạn đã được trau dồi không ít kinh nghiệm ca hát. Đặc biệt, các bạn cũng mang tới rất nhiều màu sắc riêng biệt khác nhau, làm nổi bật lên được cá tính âm nhạc của riêng mình.

Với hiệu suất bình chọn cao nhất trên hệ thống trực tuyến, thí sinh Phạm Minh Hiếu đã giành được tấm vé vào vòng chung kết với lượt bình chọn cao nhất trên app Hanoi On. Bên cạnh đó, thí sinh Trịnh Thị Quỳnh Anh với hiệu suất xây kênh Youtube ấn tượng, cũng là thí sinh còn lại có cơ hội tiếp tục tham dự tại vòng chung kết.

“Tiếng hát Hà Nội 2023” có truyền thống là nơi tạo điều kiện cho những ước mơ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp của những tài năng âm nhạc trẻ. Trở lại sau 13 năm, ban tổ chức kỳ vọng và thúc đẩy để Tiếng hát Hà Nội trở thành bệ phóng vững chắc cho những tài năng âm nhạc trẻ trong đời sống nghệ thuật Thủ đô. Những thí sinh đạt ngôi vị cao tại cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia các chương trình nghệ thuật trên sóng phát thanh và truyền hình Hà Nội, các sự kiện nghệ thuật trong các dịp kỷ niệm, dịp lễ lớn của thành phố.

Chúc Top 12 vòng chung kết “Tiếng hát Hà Nội 2023” sẽ đạt được phong thái biểu diễn tốt nhất, có thể chạm tay tới ước mơ ngôi vị cao nhất tại đêm chung kết ngày 28/10 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.