Lộ diện biến thể Range Rover thuần điện
Chuyên trang Carscoops vừa chia sẻ loạt ảnh Range Rover EV lăn bánh trên đường phố châu Âu và đã lộ diện hoàn toàn.
Trước đó, hãng xe Anh xác nhận có hơn 41.000 khách hàng đã đăng ký đặt cọc dành cho Range Rover thuần điện, bất chấp số lượng thông tin ít ỏi hiện có về mẫu SUV điện hạng sang.
Một trong những điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Range Rover EV so với phiên bản chạy xăng là lưới tản nhiệt, nơi được che phủ một phần bởi các khe mỏng nằm ngang.

Biến thể thuần điện của Range Rover cũng không có ống xả, đồng thời được trang bị một bánh xe nhỏ hơn với logo EV tại trung tâm la-zăng. Nhiều khả năng các thay đổi về kích thước "dàn chân" Range Rover EV nhằm hướng đến cải thiện phạm vi hoạt động của xe.
Ngoài các thay đổi kể trên, Range Rover EV gần như tương đồng biến thể chạy xăng cả về ngoại hình lẫn kích thước tổng thể.
Chuyên trang Carscoops lưu ý rằng thiết kế của Range Rover EV như trong các hình ảnh trên có thể chỉ là tạm thời. Trước đây, JLR từng xác nhận Range Rover EV sẽ dử dụng loại lốp cao su tự nhiên và rayon mới do Pirelli sản xuất.

Thông tin chi tiết hơn về mẫu SUV này vẫn chưa được xác nhận, nhưng Range Rover thế hệ mới sẽ sử dụng kiến trúc thân xe MLA-Flex quen thuộc do vẫn bao gồm biến thể sử dụng động cơ đốt trong, bên cạnh tùy chọn hệ truyền động hybrid cắm sạc và biến thể thuần điện.
Hãng xe JLR cũng tiết lộ Range Rover EV sẽ sử dụng kiến trúc điện 800 V, đồng thời xác nhận bộ pin và hệ truyền động điện sẽ được sản xuất tại nhà máy của mình.
JLR từng công bố mẫu Range Rover thuần điện có thể lội qua mực nước sâu đến 850 mm. Hãng cho biết con số này tốt hơn bất kỳ mẫu SUV điện hạng sang nào trên thị trường.
Hiện, Range Rover có 3 phiên bản tại Việt Nam, giá bán khởi điểm 12,679 tỷ đồng và cao nhất 27,389 tỷ đồng. Land Rover Việt Nam cũng đã bắt đầu đăng tải thông tin về biến thể thuần điện của Range Rover trên trang chủ.
Ford GT40 Roadster Prototype 1965 là một trong những chiếc xe đáng chú ý tại sự kiện bán đấu giá Mecum Auctions Indy, diễn ra vào giữa tháng 5/2025 tại Mỹ.
Hãng xe thể thao Đức – Porsche đã quyết định dừng sản xuất dòng Macan sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026.
Tesla đang phải tiến hành gọi hồi xưởng hơn 46.000 xe Cybertruck được sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2023 đến tháng 2/2025 do nguy cơ tấm ốp ngoại thất có thể tách khỏi xe khi đang di chuyển.
Hino Motors, công ty con của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, đã nhận tội gian lận khí thải kéo dài nhiều năm tại Mỹ và chịu nộp phạt 1,6 tỷ USD.
Tổng số xe điện cả 3 hãng xe lớn của Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi bán ra trong năm 2024 chưa vượt 1 triệu chiếc.
Hãng xe Mỹ Ford đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 60.000 xe liên quan đến ít nhất 7 dòng xe khác nhau để khắc phục các lỗi kỹ thuật.
0