Lộ diện cầu thủ đầu tiên rời Man Utd ngày đầu năm

Như đã đưa tin, Man Utd đang trong quá trình tái cấu trúc đội hình cho mùa giải tiếp theo nên một số cầu thủ sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và cái tên đầu tiên chính là Donny van de Beek. Mới đây, ban lãnh đạo Man Utd vừa thông báo tiền vệ này đã hoàn tất hợp đồng chuyển sang Eintracht Frankhurt theo dạng cho mượn cho đến hết mùa giải 2023/24.

Thỏa thuận giữa Man Utd với Frankfurt kèm tùy chọn mua đứt Van de Beek vào mùa hè với mức phí 9,5 triệu bảng cộng 2,6 triệu bảng phụ phí. Tại môi trường mới, tiền vệ người Hà Lan chọn khoác áo số 25. Anh hy vọng sẽ giúp đội bóng Bundesliga đoạt tấm vé dự Champions League mùa tới.

Van de Beek ký hợp đồng với Frankfurt.

Đây là sự giải thoát cho cả Van de Beek lẫn Man Utd, khi tiền vệ này không có chỗ đứng trong đội hình HLV Erik ten Hag, người từng dẫn dắt anh ở Ajax. Mùa này, Van de Beek chỉ thi đấu 21 phút từ băng ghế dự bị trong các trận gặp Crystal Palace vào tháng 9 ở Ngoại hạng Anh và Carabao Cup.

Van de Beek chính thức gia nhập Eintracht Frankfurt từ 1/1/2024.

Mặc dù từng làm việc cùng HLV Ten Hag ở Ajax lọt đến bán kết Champions League 2019, nhưng nhà cầm quân Hà Lan đã loại cậu học trò ra khỏi danh sách đăng ký Cúp châu Âu mùa này.

Trải qua ba đời huấn luyện viên, Van de Beek không tạo được chút ấn tượng nào. Anh chỉ ghi được hai bàn sau 62 lần ra sân.

Hợp đồng của Donny van de Beek với "Quỷ đỏ" còn thời hạn đến hè 2025. Thế nên, đội bóng nước Anh cũng tìm cách bán anh sớm nhằm thu về khoản phí chuyển nhượng. Trước đó, bản hợp đồng 40 triệu bảng này được cho mượn ở Everton vào tháng 1/2022 nhưng cũng không thể hòa nhập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.