Lộ diện loạt ô tô có trong triển lãm xe điện hoá

Triển lãm ô tô điện hoá sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 13 và 14/1 tới đây. Chương trình thuộc khuôn khổ Car Awards 2023 với sự góp mặt của nhiều mẫu xe điện và hybrid đang có trên thị trường nước ta hiện nay. Những sản phẩm được giới thiệu rộng rãi sẽ góp phần tác động đến thói quen sử dụng xe chạy động cơ đốt trong sang xe chạy điện hay xe hybrid ít phát thải khí ra môi trường.

Cái tên đầu tiên đã thân thuộc với người Việt, đó là Vinfast. Tại sự kiện lần này hãng mang đến những cái tên nổi bật nhất như VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 trải dài từ phân khúc A+ đến E. Ngoài những mẫu ô tô thuần điện, VinFast góp thêm mảng màu đa dạng cho triển lãm bằng dàn 5 xe máy điện.

Cái tên đầu tiên đã thân thuộc với người Việt, đó là Vinfast.

Tiếp theo là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc Hyundai, với sản phẩm nổi bật là Ioniq 5 thuần điện. Mẫu xe này được định vị cỡ D, cạnh tranh với nhiều đối thủ gầm cao chạy xăng, dầu khác. Xe bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản. 

Một cái tên đến từ Nhật Bản là Nissan cũng tham dự với mẫu xe hybrid Nissan Kicks. Tại Việt Nam, hãng bán ra hai phiên bản, giá từ 789-858 triệu đồng. Chiếc xe của Nissan được xem là một mẫu hybrid. Nhưng khác với hầu hết các đối thủ trên thị trường, Kicks vận hành bằng mô tơ điện, tức như một mẫu xe thuần điện. Tuy nhiên, thay vì sạc bằng nguồn điện ngoài, Nissan Kicks lắp động cơ xăng đi kèm, đóng vai trò như máy phát điện cung cấp năng lượng cho bộ pin. 

Nissan cũng tham dự với mẫu xe hybrid Nissan Kicks.

Một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản là Honda cũng tham dự với mẫu CR-V hybrid. Xe được trang bị động cơ gồm một máy xăng 2.0 kết hợp với hai mô tơ điện cho tổng công xuất 204 mã lực. 

Một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản là Honda cũng tham dự với mẫu CR-V hybrid.

Tiếp theo là mẫu xe thể thao thuần điện Cyberster đến từ nhà MG. Xe có cấu hình hai cửa, hai chỗ, phần mui vải được gấp và cất gọn trong cốp sau. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi mô tơ điện có công suất 310 mã lực và khối pin lithium-ion dung lượng 64 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 520 km. 

Xe thể thao thuần điện Cyberster đến từ nhà MG.

Một luồng gió mới ở phân khúc xe gầm cao cỡ C trong 2023 mang tên Haval H6. Mẫu xe thương hiệu Trung Quốc nhập khẩu từ Thái Lan và bán ra một phiên bản duy nhất, động cơ hybrid. Hệ truyền động trên H6 gồm động cơ xăng 1.5 tăng áp, kết hợp mô tơ điện cho công suất 240 mã lực.

Cuối cùng là một hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam là Haima với mẫu xe thuần điện 7X-E. Hiện chiếc xe này đang được bán tại Việt Nam với hai phiên bản cùng trang bị mô tơ điện công suất 201 mã lực, dẫn động cầu trước FWD. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.